Ra mắt hãng hàng không lớn nhất thế giới

Cập nhật: 04-05-2010 | 00:00:00

Hai hãng United Airlines và Continental Airlines, thay vì tiếp tục đối đầu nhau, đã tuyên bố kế hoạch sáp nhập, tạo thành đế chế lớn nhất trong ngành hàng không toàn cầu.

Vụ sáp nhập trị giá 3 tỷ USD. Sau khi hợp thành một, công ty mới sẽ có giá trị thị trường khoảng 6,75 tỷ USD. Quyết định sáp nhập đã được Hội đồng quản trị của cả hai công ty thông qua, nhưng vẫn còn phải chờ thêm một số thủ tục khác, dự kiến hoàn thành trước cuối năm nay.

Hai chiếc máy bay của hãng United Airline nằm cạnh chiếc máy bay của Continental Airlines tại sân bay quốc tế O’Hare International Airport.

Vụ sáp nhập này sẽ tạo nên một công ty khổng lồ với hơn 700 máy bay và 80.000 nhân công, có đường bay tới 370 sân bay tại 59 quốc gia trên thế giới. Hằng năm, tổng số lượng hành khách của hãng bay mới dự kiến đạt con số 144 triệu. Khi sáp nhập xong, ông chủ hiện tại của United sẽ giữ chức Chủ tịch và ông chủ của Continental sẽ làm CEO trong công ty mới. Hệ thống nhận diện thương hiệu cũng được phân chia công bằng. Tên hãng bay sẽ là United Airlines còn màu sắc thì lấy màu đặc trưng hiện tại của Continental Airlines.

Giới chuyên gia đánh giá vụ sáp nhập là một tín hiệu khả quan đối với ngành hàng không thế giới, vốn gặp nhiều khó khăn kể từ sau vụ tấn công ngày 11-9-2001. Đây cũng là lựa chọn tốt cho cả hai trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế chưa qua, thảm họa núi lửa đã tới. Năm ngoái, thua lỗ của Continental lên tới 282 triệu USD còn United Airlines lỗ 652 triệu USD.

Khủng hoảng kinh tế khiến nhiều hãng tính nước sáp nhập để tồn tại. Hồi tháng tư năm 2008, hai hãng bay của Mỹ Delta Airlines và Northwest Airlines hập làm một. Tháng trước, British Airways của Anh cuối cùng cũng đi đến quyết định sáp nhập với hãng Iberia của Tâu Ban Nha. Còn American Airlines đang trong quá trình tìm hiểu để hợp tác với US Airways Group và JetBlue Airways.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên