Ra mắt Hội Hoa lan Đất Thủ

Cập nhật: 27-06-2020 | 21:13:55

(BDO) Chiều 27-6, tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ ra mắt Hội Hoa lan Đất Thủ cùng sự kiện chuyển nhượng cây lan. Lễ ra mắt thu hút hàng trăm người yêu lan đột biến đến từ các tỉnh, thành phố Điện Biên, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nha Trang, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ.

Ra mắt thành viên sáng lập Hội Hoa lan Đất Thủ

Sự kiện chuyển nhượng cây giữa chủ cây lan và Hội Hoa lan Đất Thủ

Chia sẻ về lý do thành lập Hội Hoa lan Đất Thủ, ông Trần Thế Mạnh, thành viên sáng lập hội, cho biết: Trong vài năm trở lại đây, phong trào chơi lan ở TP.Thủ Dầu Một nói riêng và Bình Dương nói chung phát triển rất mạnh. Những người chơi lan ở đây đều  mong muốn thành lập một câu lạc bộ hay một hội để có sự gắn kết nhau hơn. Thời gian  qua, được sự động viên của nhiều anh chị chơi lan đi trước, cũng như sự quyết tâm của một số anh em chơi lan trong nhóm nên đã quyết định thành lập Hội Hoa lan Đất Thủ  hôm nay. Thành viên sáng lập ban đầu gồm có 5 người, hi vọng trong tương lai sẽ đón chào nhiều thành viên nữa.

Tại buổi lễ, Hội Hoa lan Đất Thủ đã ra mắt 5 thành viên sáng lập hội. Những thành viên này đều chung đam mê chơi lan, tự nguyện tham gia vào hội để cùng thỏa mãn niềm đam mê chơi lan. Bên cạnh đó, các thành viên sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng, chăm sóc, giới thiệu lan với nhau và với các hội nhóm khác.

Dịp này, đã diễn ra sự kiện chuyển nhượng cây lan. Tổng số cây chuyển nhượng là 12 cây, với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 20 tỷ đồng. Một số cây được chuyển nhượng có giá cao như lan 5 cánh trắng Bảo Duy trị giá 3,9 tỷ đồng, lan “Người đẹp Bình Dương” trị giá 2 tỷ đồng, lan  “5 cánh trăng Như Ý” có giá trị 2,6 tỷ đồng, lan “5 cánh trắng Khổng Tước” có giá 1,5 tỷ đồng…

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên