Ra mắt mô hình ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 7-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Bình Dương tổ chức lễ ra mắt thí điểm mô hình “ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát.

Buổi lễ đã thông qua quyết định và quy chế thành lập “mô hình ngăn ngừa giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” tại xã Lai Hưng và thành lập CLB về mô hình này tại 2 ấp Bến Tượng và Cầu Sắt. Các câu lạc bộ này sẽ là nền tảng tạo nên môi trường thân ái, đoàn kết trong khu dân cư, biết cách giải quyết mâu thuẫn, hạn chế xung đột. Các tổ phòng, chống bạo lực giới sẽ chủ động ngăn chặn kịp thời các vụ bạo lực trên cơ sở giới thông qua đường dây nóng hoặc địa chỉ tin cậy. Từ đó, những thành viên của tổ sẽ nỗ lực bảo vệ sự an toàn sức khỏe, tính mạng cho nạn nhân ở các khu dân cư khi bạo lực xảy ra.

 Các thành viên CLB phòng chống bạo lực giới ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng huyện Bến Cát tại lễ ra mắt Theo đánh giá của Sở LĐTBXH tỉnh, Lai Hưng là địa phương được lựa chọn thực hiện thí điểm mô hình này vì lãnh đạo xã Lai Hưng đã có sự quan tâm trong thời gian qua. Mô hình sẽ được nhân rộng tại các địa phương khác trong thời gian tới sau khi thí điểm. Thông qua mô hình này, người dân trong xã sẽ được nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đặc biệt là bạo lực trên cơ sở giới, tìm hiểu rõ nguyên nhân và tác hại của nó.

            NAM LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên