Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020

Cập nhật: 05-07-2020 | 17:24:14

* Tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

(BDO) Sáng 5-7, tại bia ghi công chiến thắng tháp canh cầu Bà Kiên, phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên), Thị đoàn Tân Uyên đã tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Đoàn thanh niên khai thông dòng chảy nội đồng tại khu phố Dư Khánh, phường Thạnh Phước (Ảnh: Như Ý)

Trong buổi ra quân, các đội hình: “Chiến dịch hành quân xanh”, lực lượng “Liên quân 3 màu áo”, “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” đã thực hiện nhiều công trình, phần việc lợi ích. Cụ thể, khai thông dòng chảy 1,5km mương nội đồng tại khu phố Dư Khánh, phường Thạnh Phước; thăm tặng quà gia đình chính sách; tuyên truyền phòng chống ma túy cho 200 thanh niên công nhân ở phường Thái Hòa và phát 2.000 tờ rơi về phòng chống ma túy cho người dân. Bên cạnh đó, đội hình thanh niên tình nguyện còn tham gia tổ chức sân chơi thiếu nhi dành cho con em thanh niên công nhân…

Sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên phường An Bình tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và chiến dịch Hoa Phượng đỏ năm 2020 với sự tham gia của gần 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Buổi lễ ra quân đã triển khai các phần việc cụ thể trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè như: khám phát thuốc miễn phí, chăm sóc bia tưởng niệm, tri ân gia cựu TNXP, gia đình chính sách, các diễn đàn, trải nghiệm học tiếng Anh,…

Sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã ra quân dọn vệ sinh; phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn phường về phòng chống dịch bệch, phòng chống tội phạm. Đoàn phường cũng thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”; thăm và tặng quà tri ân 2 gia đình gồm gia đình ông Nguyễn Đức Nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang vàgia đình bà Nguyễn Thị Sang, gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng.

*Sáng 5-7, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp Đoàn phường Thái Hòa (thị xã Tân Uyên) tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn phường Thới Hòa.

Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tại phường An Bình (Ảnh: TÂM TRANG)

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy đến thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn phường Thới Hòa (Ảnh: TÂM TRANG)

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống ma túy, đặc biệt nhấn mạnh đến tác hại của ma túy và tình hình tội phạm ma túy đang diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, giải đáp các thắc mắc cũng như kêu gọi người dân, đặc biệt là bộ phận thanh niên công nhân tránh xa ma túy, kịp thời phát hiện, tố giác với cơ quan công an khi xác định có đối tượng phạm tội xung quanh mình.

Dịp này, các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên thuộc 2 đơn vị cũng đã phát 1000 tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy đến thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn phường.

NHƯ Ý-TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên