Ra quân kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy chung cư, nhà cao tầng

Cập nhật: 13-04-2019 | 10:43:46

Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch kiểm tra an toàn PCCC chuyên đề nhà chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

 Thời gian qua, cả nước xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn tại các chung cư, nhà cao tầng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh một số chung cư, nhà cao tầng vẫn chưa thực hiện nghiêm những quy định, biện pháp, giải pháp an toàn PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao trong mùa hanh khô. Do đó, nhiều kế hoạch được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH xây dựng hướng đến tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng.

 Đoàn kiểm tra công tác PCCC kiểm tra thao tác sử dụng phương tiện PCCC của đội PCCC cơ sở

Thiếu tá Võ Thanh Tra, Đội trưởng Đội Công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, cho biết: “Mục đích Kế hoạch số 227/KH-PCO7 ngày 27-2-2019 của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH về kiểm tra an toàn PCCC chuyên đề nhà chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm điều tra cơ bản, nắm bắt tình hình thực hiện công tác PCCC, qua đó kịp thời phát hiện những thiếu sót, vi phạm không bảo đảm yêu cầu an toàn PCCC trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp. Đợt ra quân cũng nhằm hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các quy định, biện pháp, giải pháp an toàn PCCC trong quá trình hoạt động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ cháy, nổ xảy ra”.

Từ cuối tháng 2-2019 đến nay, đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với công an các huyện, thị, thành phố tiến hành kiểm tra các cơ sở theo quy định. Tại các cơ sở, doanh nghiệp, chung cư, nhà cao tầng nói chung, đoàn kiểm tra thực tế về điều kiện giao thông cho xe chữa cháy; điều kiện nguồn nước chữa cháy; điều kiện thoát nạn; điều kiện, giải pháp ngăn cháy; kiểm tra hoạt động của hệ thống báo cháy tự động, hệ thống cấp nước chữa cháy, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống loa, âm thanh phục vụ thông tin báo cháy; kiểm tra hệ thống điện, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ của lực lượng PCCC cơ sở.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra sẽ kéo dài trong quý I và quý II- 2019. Theo thông tin cập nhật mới nhất, trong 2 tuần từ ngày 26-3 đến 6-4, đoàn thực hiện 2 kế hoạch cụ thể, đã tổ chức kiểm tra 40 cơ sở, lập 16 biên bản vi phạm hành chính.

Thiếu tá Võ Thanh Tra cho biết thêm: “Sắp tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp thực hiện công tác kiểm tra bảo đảm kế hoạch đề ra, kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm quy định an toàn về PCCC. Chúng tôi vẫn tiếp tục hướng dẫn các cơ sở xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho đội PCCC cơ sở nhằm bảo đảm xử lý kịp thời khi có cháy nổ xảy ra. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng tiếp tục phối hợp với công an các huyện, thị, thành phố hướng dẫn cơ sở bảo đảm công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, trang bị phương tiện PCCC bảo đảm về số lượng, chủng loại theo quy định; thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động trong việc bảo đảm an toàn PCCC tại cơ sở. Chúng tôi luôn bảo đảm lực lượng, phương tiện thường trực 24/24, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
kiểm tra

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên