Ra quân kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm về giá bán khẩu trang

Cập nhật: 31-07-2020 | 17:38:19

(BDO) Ngày 31-7, ông Trần Văn Tùng, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, cho biết, trong 3 ngày ra quân (từ ngày 28-7), lực lượng QLTT tỉnh đã phát hiện 12 vụ vi phạm về giá bán khẩu trang y tế trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp trở lại.

Mặt hàng khẩu trang “nóng” trở lại, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm liên quan đến giá bán

Kế hoạch ra quân được thực hiện nghiêm túc theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh về công tác QLTT các mặt hàng thiết yếu liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay sau đó, Cục QLTT tỉnh đã yêu cầu các Đội QLTT huyện, thị, thành phố ra quân, tiến hành kiểm tra và nắm tình hình toàn bộ các cửa hàng có kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn (chủ yếu là các quầy thuốc tây) trên phạm vi toàn tỉnh. Kết quả, Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra và xử lý 12 vụ vi phạm. Cụ thể, 1 vụ vi phạm hành vi “niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng”, còn lại 11 vụ vi phạm hành vi “không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định”; với tổng số tiền phạt hơn 10 triệu đồng.

          Theo ông Tùng, phần lớn các cửa hàng thuốc tây không còn khẩu trang y tế để bán. Nguyên nhân là do giá nhập đầu vào cao hơn từ 10.000 đồng/hộp đến 20.000 đồng/hộp so với những ngày trước khi bùng phát dịch bệnh. Hiện tại, giá bán ra dao động từ 120.000 đồng/hộp - 140.000 đồng/hộp. Riêng mặt hàng khẩu trang vải giá ổn định: Giá niêm yết từ 5.000 đồng/cái -10.000 đồng/cái tùy loại các mặt hàng khác như nước sát khuẩn, găng tay y tế, nhiệt kế vẫn còn hàng để bán (khách hàng ít mua hơn). Trong quá trình kiểm tra, Cục QLTT đã thực hiện ký cam kết đối với 15 cửa hàng kinh doanh khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, găng tay y tế. Ngoài ra, lực lượng QLTT ở các địa phương cũng tuyên truyền, nhắc nhở khoảng 317 cơ sở kinh doanh khẩu trang, thuốc sát trùng, găng tay y tế… cam kết không được lợi dụng tình trạng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng tăng giá quá mức; phải thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên