Ra quân “Ngày toàn dân phòng chống ma túy”

Cập nhật: 28-06-2011 | 00:00:00

UBND TX.Dĩ An vừa tổ chức lễ ra quân “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6”, trên 500 cán bộ viên chức, học sinh, đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể đã tham gia lễ ra quân và diễu hành hưởng ứng.

Nhiều năm qua TX.Dĩ An được đánh giá là một địa bàn khá phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2011, toàn địa phương có tổng số 283 đối tượng nghiện ma túy. Trong đó có 136 đối tượng hiện đang cai nghiện tại cộng đồng, số đối tượng còn lại được cai nghiện ở trung tâm chữa bệnh và nhà tạm giam tạm giữ. Đáng lưu ý đối tượng nghiện ma túy trong độ tuổi thanh thiếu niên ngày càng gia tăng, với 222 người - tăng 77 đối tượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại lễ phát động, Ban chỉ đạo 138 TX.Dĩ An triển khai kế hoạch tổ chức đợt cao điểm khảo sát, điều tra phát hiện tấn công truy quét và triệt phá các tụ điểm ma túy. Xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh nhà hàng, vũ trường quán bar, karaoke - những nơi có biểu hiện lôi kéo thanh thiếu niên sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp. Các ngành, đoàn thể và các phường, tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục và huy động sự tham gia rộng rãi của các tầng lớp nhân dân trong phát hiện, tố giác tội phạm ma túy và đấu tranh với tệ nạn ma túy, tập trung hiệu quả trên các tuyến địa bàn trọng điểm.

VÕ BÍCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên