Rà soát từng hộ dân có con em học tại trường Đại học Thủ Dầu Một và những người đi từ vùng dịch về

Cập nhật: 01-02-2021 | 18:31:39

(BDO) UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ dầu Một đã ra thông báo dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức sự kiện; cấm tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: Massage, karaoke, phòng tập thể hình, các cơ sở kinh doanh làm đẹp (spa)…; riêng dịch vụ ăn uống chỉ thực hiện bán mang về, không mở cửa quá 22 giờ đêm và yêu cầu thực khách đeo khẩu trang, đảm bảo phòng chống dịch. Trường hợp người có dấu hiệu bị bệnh, sốt nên ở nhà, không đến cơ quan công sở và phải thường xuyên liên hệ với bệnh viện, bác sĩ để được tư vấn và thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid - 19

Bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Liên quan đến 02 trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương đã yêu cầu các ban ngành đoàn thể, Trạm Y tế và Ban điều hành 8 khu phố trên địa bàn phường thực hiện công tác rà soát các hộ dân, nhà trọ, ký túc xá, cơ sở lưu trú trên địa bàn phường có con em, người thân học tập và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một và những người đi từ vùng dịch về trong thời gian từ ngày 19-1 đến ngày 29-1 không ra khỏi nhà, thực hiện công tác tự cách ly nhằm đảm bảo  không lây lan ra cộng đồng. Đồng thời thực hiện khai báo y tế tại trạm Y tế phường, hoặc thực hiện khai báo y tế. Tăng thời lượng tuyên truyền trên đài truyền thanh phường; tuyên truyền trên xe lưu động; gửi văn bản chỉ đạo và hướng dẫn phòng chống dịch Covid - 19 xuống tận từng khu phố…

Thu Hường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên