Ráo riết chuẩn bị trường lớp đón học sinh

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:29:36

Theo kế hoạch, ngày 16-3 học sinh (HS) mầm non, tiểu học, THCS sẽ đến trường sau 6 tuần tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với toàn ngành, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TX.Bến Cát đã chỉ đạo các nhà trường đáp ứng tốt nhất về vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón HS trở lại trường.

 Toàn ngành sớm vào cuộc

Ngay sau khi có sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT và các ngành chuyên môn, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát đã nhanh chóng xây dựng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Ngành xem đây là nhiệm vụ quan trọng, cần sự chung sức và đồng lòng từ các thầy cô giáo, sự phối hợp với phụ huynh HS. Từ sự chỉ đạo của ngành, hiệu trưởng các trường học các cấp của TX.Bến Cát kể cả công lập và ngoài công lập đã triển khai quyết liệt một số biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

 Giáo viên trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn vệ sinh lớp học, chuẩn bị đón học sinh đến trường

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS bằng nhiều hình thức như: Ra thông báo, dán tờ rơi, áp phích... ban giám hiệu các trường triển khai cho giáo viên chủ động tạo nhóm Zalo, Facebook để nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh, có các biện pháp phòng, chống tích cực. Cũng thông qua các mạng xã hội, thầy cô giáo bài tập cũng như hướng dẫn HS các phương pháp ôn tập trong thời gian các em nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo ông Lê Minh Vũ, Phó trưởng phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, các trường cũng khuyến cáo, hướng dẫn cha mẹ HS có con em nghỉ tết, du lịch từ vùng dịch trở về có biểu hiện nghi nhiễm bệnh tạm thời nghỉ học, theo dõi, chăm sóc tại nhà và thông báo với cơ quan y tế địa phương. Từ chỉ đạo của ngành, các trường triển khai tối đa các nguồn lực tại chỗ để phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuy nhiên cần bình tĩnh, sáng suốt, hiểu đúng về dịch bệnh, không tạo tâm lý quá lo sợ trong HS và cha mẹ HS để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong các trường học.

Không chủ quan với dịch bệnh Covid-19

Trong tâm thế chủ động phòng, chống dịch bệnh, trường học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT trong thị xã đã phối hợp với ngành y tế khử khuẩn khuôn viên trường học, lớp học; lau chùi bàn ghế, tẩy trùng đồ chơi cho trẻ, thiết bị dạy học. Tại trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, những ngày này thầy cô không ngơi nghỉ, mà thường xuyên vào trường để vệ sinh trường lớp. Dù trường đã có sẵn khoảng 100 vòi nước rửa tay, vậy mà chuẩn bị đón HS vào ngày 16-3 sắp tới, trường lắp thêm bồn rửa tay ở sân trường. Tạo sự thích thú cho HS, các cô còn tận dụng vỏ xe cũ, sơn phết sạch đẹp sau đó thiết kế thành bồn rửa tay ngay lối HS đi bộ. Theo ban giám hiệu, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng tham gia vệ sinh trường lớp, ngày HS đến trường bảo đảm trường sạch từ trong ra ngoài, kể cả nhà ăn. Chuẩn bị đón các em, trường đã trang bị sẵn nước rửa tay khô, dung dịch rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng.

 Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác vệ sinh trường lớp được các trường mầm non chú ý quan tâm thực hiện. Với trường Mầm non Hướng Dương, trường đã phối hợp với y tế địa phương phun thuốc sát khuẩn khuôn viên trường học, lớp học. Sau đó, hàng ngày giáo viên thường xuyên lau chùi bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi của trẻ bằng nước Javel. Theo cô Nguyễn Thị Cẩm Hồng, hiệu trưởng trường Mầm non Hướng Dương, trường có 760 trẻ, trong đó có trên 80 trẻ nhà trẻ. Ngày đón HS trở lại trường, ngoài bảo đảm vệ sinh trường lớp hàng ngày, nhà trường huy động tất cả nhân lực, tổ chức đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe và đón bé vào lớp.

Công tác tuyên truyền, kết hợp với vệ sinh trường lớp được các trường học thực hiện ráo riết, chuẩn bị đón HS trở lại trường. Riêng với khối THPT, các em đã đi học từ ngày 2-3, các trường vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh qua kiểm tra thân nhiệt HS trước mỗi buổi học. Với trường THPT Bến Cát, trường lưu ý HS trước khi đến trường các em tự kiểm tra thân nhiệt. Nếu sốt, ho, khó thở thì nghỉ học và đến trung tâm y tế kiểm tra...

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên