Ráo riết ôn tập cho học sinh lớp 12

Cập nhật: 28-05-2014 | 00:00:00

 Đầu tuần này, không khí ôn tập ở trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Thủ Dầu Một) vẫn đang diễn ra khẩn trương. Buổi sáng nhà trường tổ chức ôn tập ở 8 môn thi tốt nghiệp cho HS toàn khối 12, buổi chiều giáo viên (GV) tiếp tục tập trung ôn cho số HS yếu kém ở 2 môn chính là văn và toán. Thầy Đổng Ngọc Chiếu, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhà trường tổ chức ôn tập cho đến hết ngày 28-5, sau đó HS tự ôn tập ở nhà. Trong những ngày cuối cùng này dù nhà trường không bắt buộc HS phải đến lớp nhưng các em vẫn đi học đầy đủ, đây là một tín hiệu đáng mừng.

  HS trường THPT Phan Bội Châu (Dầu Tiếng) tích cực ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới

Thầy cô mừng cũng phải, vì HS ở trường này có điểm chuẩn đầu vào thấp hơn các trường khác trong khu vực, GV rất vất vả để đưa các em vào nếp nếp. Đây là kỳ thi quan trọng, quyết định con đường tương lai tiếp theo nên các em bắt đầu lo và học tập nghiêm túc hơn.

Trong tuần này, trường THPT Tây Sơn (Phú Giáo) không còn tập trung HS đến trường ôn tập. Tuy nhiên, những HS có nhu cầu ôn thì GV vẫn dạy cho các em. GV bộ môn luôn thường trực ở trường để giải đáp, hướng dẫn HS bất cứ lúc nào. Hiệu trưởng Trần Đình Phú, cho hay GV ở đây rất nhiệt tình, theo sát từng em nên các em yên tâm với những kiến thức thầy cô đã truyền đạt.

Lo nhất có lẽ là các trường ngoài công lập. Ở những trường này sức học của HS thua kém hẳn HS ở các trường công lập, nên GV càng vất vả. Để không ảnh hưởng đến chất lượng chung của toàn tỉnh, hàng năm các trường đều nỗ lực hết sức. Năm nay trường Trung Tiểu học Việt Anh có trên 10 HS yếu, những em này được GV chăm sóc đặc biệt theo kiểu 1 kèm 1 cho đến ngày thi. Ở trường Pétrus Ký cũng vậy, thời điểm này dù HS đã nắm bài vững nhưng GV vẫn ôn tập cho HS thật nhuần nhuyễn. Buổi sáng các em học 4 tiết, chiều học 3 tiết, buổi tối những HS nội trú tiếp tục được thầy cô ôn thêm 2 tiết nữa.

Với chủ trương đổi mới thi cử, kỳ thi năm nay Bộ Giáo dục - Đào tạo quyết định thay đổi cấu trúc đề thi ở một số môn. Cụ thể, môn ngữ văn gồm có 2 phần: đọc hiểu và làm văn, môn tiếng Anh có thêm phần tự luận. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT, trước những đổi mới này, tổ bộ môn nghiệp vụ của sở đã khẩn trương họp, đưa ra phương án ôn tập, sau đó phổ biến đến toàn thể GV bộ môn để kịp thời điều chỉnh hướng ôn tập cho HS.

Thông thường, đề thi tốt nghiệp THPT nằm trong sách giáo khoa, chủ yếu chương trình lớp 12. Tuy nhiên, vẫn có khả năng đề thi có vận dụng, liên hệ kiến thức thực tế. Theo nhận định của GV dạy các môn lịch sử và địa lý, trong thời điểm hiện tại, khi tình hình biển Đông có những diễn biến phức tạp, rất có thể nội dung này sẽ vào đề thi. Do vậy GV kịp thời cung cấp cho HS những nội dung liên quan đến biển Đông, nhất là việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ nước ta khi đưa giàn khoan HD-981 vào thềm lục địa Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Sơn đánh giá, kỳ thi tốt nghiệp năm nay HS khá thuận lợi khi được chọn 2 môn thi tốt nghiệp, đúng với môn học sở trường của các em. Sau khi cho HS đăng ký môn thi, tùy đặc điểm từng trường đã có kế hoạch ôn tập phù hợp. Đến giờ này, hoạt động ôn tập của các trường đã cơ bản hoàn tất, ngoại trừ một vài trường còn tổ chức ôn cho HS yếu kém. Với những kiến thức thầy cô đã trang bị, HS đang trong tâm thế sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đang ngày càng đến gần.

Bài ảnh: A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X