Rashford - đẹp thay một tấm lòng

Cập nhật: 29-05-2020 | 09:41:37

Khi châu Âu chìm đắm trong cơn đại dịch Covid-19, nhiều ngôi sao như Messi, Ronaldo, Lewandowski, trong đó nổi bật là tài năng trẻ Rashford (ảnh)… đã chung tay gây quỹ giúp đỡ ngành y tế và các bệnh nhân. Với nghĩa cử cao đẹp ấy, anh vinh dự được nhận phần thưởng đặc biệt do Sở cảnh Sát Manchester trao tặng.

Là cầu thủ trẻ nhưng Rashford sớm nhận thức và thấu hiểu nỗi đau mà thế giới phải gánh chịu trong nhiều tháng qua do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong thời gian Chính phủ Anh thực hiện lệnh giãn cách xã hội, giải Ngoại hạng Anh buộc tạm hoãn bởi có nhiều cầu thủ và thành viên ở một số CLB như Chelsea, Arsenal bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2. Trong quãng thời gian khó khăn ấy, các cầu thủ M.U phải tự cách ly và tuân theo chế độ luyện tập online để tránh tăng cân.

Tiền vệ Pogba là người đầu tiên mở trang Facebook kêu gọi mọi người đóng góp gây quỹ giúp ngành y tế và những người có hoàn cảnh khó khăn chống chọi với đại dịch Covid-19. Theo gương đàn anh, Rashford cố gắng tìm nguồn thực phẩm để giúp các trẻ em nhận những khẩu phần ăn khi trường học đóng cửa. Anh đã lặn lội khắp nơi và sau cùng nhận được sự hỗ trợ của Tổ chức từ thiện Fareshare gây quỹ để có nguồn tài chính mua thêm thực phẩm.

Trước nỗ lực không mệt mỏi của Rashford, số tiền mà mọi người quyên góp được lên đến 20 triệu Bảng Anh. Chính nguồn lực này đã giúp những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở một số nơi trên nước Anh nhận được bữa ăn ấm áp tình người. Từ những cử chỉ cao quý ấy, Sở cảnh sát Manchester đã trao tặng một phần thưởng đặc biệt dành cho Rashford. Sau khi nhận giải, Rashford xúc động viết trên trang Twitter cá nhân: “Đây là một việc làm bình thường và phần thưởng này không chỉ dành riêng cho tôi. Nó là của tất cả các bạn. Mọi người đã đóng góp vài Bảng và đã tạo nên một sự khác biệt lớn”.

Tiền đạo Rashford năm nay 22 tuổi và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ M.U. Kể từ năm 2015 đến nay, anh đã ghi tổng cộng 64 bàn thắng cho “Quỷ đỏ” và 10 pha lập công cho “Tam sư”. Cùng với đồng đội, Rashford giành được danh hiệu vô địch UEFA Europa League, 1 League Cup, 1 FA Cup và 1 Siêu Cúp nước Anh. Rashford chính là tấm gương sáng về tài năng lẫn đức độ xứng đáng để các cầu thủ noi theo.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên