Rau câu bí đỏ lạ mà ngon!

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00

Rau câu bí đỏ là món ăn vặt thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trong mùa hè bởi bí đỏ không những ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng nữa.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm rau câu bí đỏ:

- 300g bí đỏ - gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo

- 30g đường

- 100g nước

- 5g thạch agar

- 50ml nước để ngâm thạch

Cách làm

Bí đỏ gọt cắt nhỏ rồi đem hấp chín.

Cho bí đỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Trộn đều bí đỏ với đường và 100ml nước, rồi để sang một bên chuẩn bị.

Ngâm thạch với 50ml nước trong 5 phút. Bạn có thể dùng bột thạch cũng được nhé! Sau đó bạn đun thạch với lửa nhỏ trong khoảng 1 phút.

Đổ bí đỏ vào, để lửa nhỏ, vừa khuấy vừa đun từ 3 - 5 phút.

Đổ hỗn hợp vào khuôn cho đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh giữ lạnh, tới khi ăn bạn chỉ việc cắt miếng to nhỏ tùy thích.

Rau câu là món ăn giàu chất dinh dưỡng, tùy theo mùa và sở thích cá nhân mà bạn chọn loại trái cây thích hợp. Nếu bạn đã quá quen thuộc với rau câu cà phê, cam hay dưa hấu thì hôm nay hãy thử chế biến món rau câu bí đỏ nhé. Rau câu bí đỏ là món ăn vặt thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trong mùa hè. Bí đỏ bản thân nó chứa rất nhiều chất cần thiết cho hoạt động của não bộ, có tác dụng bồi dưỡng và trị suy nhược thần kinh. Sắp tới mùa thi, các bà mẹ cũng thường chọn những món ăn bổ dưỡng như thế này và bí đỏ có lẽ là một loại rau quả không thể thiếu trong sự lựa chọn đó.

Với cách làm rau câu bí đỏ này, các bé hẳn sẽ ăn nhiều bí đỏ hơn. Một mách nhỏ cho bạn là những quả bí đỏ mà trong ruột màu vàng càng sậm thì càng chứa nhiều caroten rất tốt cho mắt cũng như hệ tiêu hóa của chúng ta.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên