Rau xanh rậm lá có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

 

Cải bắp có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo các nhà nghiên cứu tại Anh, việc ăn nhiều các loại rau xanh rậm lá có nhiều khả năng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường.

 

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên đã thực hiện 6 cuộc thử nghiệm với hơn 20.000 người tham gia tại Mỹ, Trung Quốc và Phần Lan trong khoảng thời gian từ 4 đến 23 năm. Các cuộc thử nghiệm đã tiến hành quan sát về mối liên quan giữa việc dùng rau quả và bệnh tiểu đường loại 2. Kết quả cho thấy ăn nhiều rau xanh rậm lá như cải bắp, rau muống and bông cải xanh sẽ giúp mọi người nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 khoảng 14%.

 

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết rõ tại sao rau xanh rậm lá lại có tác dụng bổ ích trên và  một lý do được tin là vì chúng chứa hàm lượng chất oxy hóa cao. Một giả thuyết khác là chúng có hàm lượng Magiê và acid béo omega 3 cao.

 

Giáo sư Melanie Davies, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy các loại rau xanh rậm lá dường như rất quan trọng đối với việc ngăn chặn bệnh tiểu đường. Hiện, nhóm của bà đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc nghiên cứu trên những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao để quan sát xem liệu tăng việc hấp thu rau quả như rau muống và cải xoăn có thể giúp họ giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường hay không.

 

Minh Phước (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên