Raul lập hat-trick giúp Schalke hạ gục Cologne

Cập nhật: 19-12-2010 | 00:00:00

Trong một ngày đạt phong độ cao, tiền đạo người Tây Ban Nha ghi cả ba bàn trong chiến thắng của Schalke trước Cologne ở vòng 17 Bundesliga.

 

Cú hat-trick trước đó của Raul được thực hiện trong trận thắng Werder Bremen. Raul ghi ba bàn ở các phút 30, 50 và 87 trong trận tối qua để nâng thành tích tại Bundesliga lên 9 bàn. Mùa này tiền đạo người Tây Ban Nha còn có hai lần lập công tại Champions League.

 

Vòng 17

 

Monchengladbach 1-2 Hamburger SV

Eintracht Frankfurt 1-0 Borussia Dortmund

Nurnberg 3-1 Hannover

Schalke 3-0 Cologne

Werder Bremen 1-2 Kaiserslautern

Wolfsburg 2-2 Hoffenheim

St. Pauli 2-4 Mainz

Ngày 19-12:

Leverkusen - Freiburg 21h30

Stuttgart - Bayern Munich 23h30

Với thành tích thắng 5, chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất, Schalke có 22 điểm, leo lên xếp thứ 10. Trong khi đó, trận đấu tối qua đã đánh dấu 10 năm chưa biết thắng của Cologne trên sân Schalke. Cologne vẫn xếp ở vị trí 16 với 15 điểm.

 

Trận đấu tối qua đã khởi đầu với cục diện cân bằng. Mãi đến phút 22, tình huống đáng kể đầu tiên mới xuất hiện khi hậu vệ Schalke Christoph Metzelder không pha được quả tạt của Christian Clemens và thủ môn Manuel Neuer buộc phải phá bóng chịu phạt góc.

 

Schalke vượt lên ở phút 30 sau khi hậu vệ Cologne Christopher Schorch phạm sai lầm chuyền bóng vào chân Ivan Rakitic. Trong tình huống này, Rakitic nhanh trí tạt vào góc xa cho Raul đánh đầu ghi bàn.

 

Raul suýt nâng tỷ số lên 2-0 trước giờ nghỉ giải lao nhưng Geromel đã có mặt cản phá đúng lúc. Cologne có cơ hội gỡ hòa ở phút 47: cú sút của Clemens đi ra bên ngoài khung thành trong gang tấc.

 

Phút 50, với khả năng chớp cơ hội rất nhanh, Raul tiếp tục cho thấy giá trị đối với Schalke khi một quả tạt đổi hướng vô tình đưa bóng đến tầm dứt điểm. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã sút chính xác từ cự ly 7m, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

 

Schalke cố gắng giải quyết trận đấu sớm nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Klaas Jan Huntelaar, Rakitic và cả Raul. Đến phút 87, tiền đạo này hoàn tất hat-trick khi nhảy lên đánh đầu sau quả phạt của Edu, đưa bóng qua thủ môn Faryd Mondragon.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên