Real bị đội đàn em Gijon hạ gục ngay trên sân nhà

Cập nhật: 03-04-2011 | 00:00:00

HLV Jose Mourinho đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên tại sân nhà ở các giải vô địch quốc gia trong hơn 9 năm qua khi Real để thua Sporting Gijon với tỷ số 0-1 tối thứ Bảy.

 

Miguel de las Cuevas, cựu cầu thủ của Atletico Madrid, ghi được bàn duy nhất ở phút 79. Thất bại không chỉ chấm dứt kỷ lục của Mourinho mà còn kết thúc cả thành tích toàn thắng tại sân nhà của Real Madrid từ đầu mùa.

 

 Niềm vui của các cầu thủ Gijon.

Vòng 30

 

Thứ bảy (2-4):

Real Madrid 0-1 Sporting Gijon

Chủ Nhật (3-4):

Villarreal 0-1 Barcelona

22h

Deportivo La Coruna - Mallorca

Espanyol - Racing Santander

Levante - Malaga

Real Sociedad - Hercules

Thứ Hai (4-4):

Sevilla - Zaragoza 0h

Osasuna - Atletico Madrid 2h

 

Thứ Ba (5-4):

Almeria - Athletic Bilbao 2h

 

Thất bại còn nâng khoảng cách giữa Barca và Real tại giải vô địch Tây Ban Nha sau 30 vòng lên 8 điểm. Barca đã không bỏ lỡ cơ hội bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Villarreal, giáng cho Real một cú sốc tinh thần trước khi gặp Tottenham tại Champions League giữa tuần sau.

 

Real đã đón chào sự trở lại của tiền đạo Gonzalo Higuain trong trận đấu tối qua sau 4 tháng dưỡng thương. Tuy nhiên tiền đạo này không giúp được gì nhiều cho đội bóng, trong khi các cầu thủ trụ cột Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Xabi Alonso đều vắng mặt. Trước trận đấu, Real tổ chức một cuộc tri ân cựu tiền đạo người Brazil Ronaldo. Ngay sau đó dường như các CĐV Real đều cảm thấy đội bóng đang thiếu những “phép màu” của cựu siêu sao này.

 

Với sự vắng mặt của nhiều cầu thủ trụ cột do chấn thương và treo giò, Real đã không tạo được áp lực thực sự về phía khung thành Gijon trong hiệp một. Đội xếp thứ hai gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào cho thủ môn Juan Pablo Colinas.

 

Angel Di Maria, cầu thủ năng nổ nhất của Real, có một cú sút xa còn Sami Khedira thực hiện được một cú đánh đầu trước giờ nghỉ. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp một thuộc về đội khách. Nacho Novo đã dẫn bóng qua thủ môn Iker Casillas nhưng dứt điểm không chính xác, cho phép trung vệ Ricardo Carvalho có cơ hội cứu thua.

 

Real đã khởi đầu hiệp hai với khí thế sáng sủa. Tiền vệ Mesut Ozil và Di Maria có hai tình huống liến tiếp thử tài thủ môn Colinas.

 

Tiền đạo Higuain xuất hiện trên sân từ phút 56. Lần cuối cùng cầu thủ này thi đấu cho Real là vào cuối tháng 11 năm ngoái, trước khi dưỡng thương do hỏng đĩa đệm. Higuain gây nguy hiểm cho Gijon chỉ 3 phút sau khi vào sân, buộc thủ môn Colinas phải phá bóng ra ngoài. Sau đó tiền đạo Emmanuel Adebayor có một cú đánh đầu khá nguy hiểm bay vọt xà.

 

Trong khi Real đang mải miết tấn công tìm bàn thắng thì Gijon bất ngờ mở tỷ số. Trong tình huống ở phút 79, Nacho chuyền bóng cho De las Cuevas. Ở vị trí không người kèm, tiền vệ này tung cú sút chìm gần cột dọc bên phải, không cho thủ môn Casillas cơ hội cản phá.

 

Bàn thua dường như đã chọc đúng cơn giận của Real. Trong những phút cuối khung thành Gijon phải chịu các đợt tấn công dồn dập. Adebayor có hai cơ hội bị thủ môn Colinas cứu thua, Khedira có hai cú sút bị phá ra ngay gần vạch vôi, Ozil, Sergio Canales và Ricardo Carvalho đều có cơ hội nhưng không thành công.

 

Chiến thắng của Gijon đã tạo ra một cú sốc tại giải vô địch Tây Ban Nha. Sau trận này, Mourinho để mất kỷ lục bất bại tại sân nhà mà ông đã xây dựng suốt hơn 9 năm với Porto, Chelsea, Inter Milan và Real.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên