Real chi 722 triệu euro mua cầu thủ

Cập nhật: 05-09-2010 | 00:00:00

Theo thống kê mới đây của tờ Sport, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra tới 722 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ trong 6 mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, những gì họ nhận được lại không hề tương xứng với số tiền đầu tư đó.

 

Số tiền khổng lồ trên đã được chi ra để đem 39 ngôi sao về sân Bernabeu và kèm theo đó là 2 chức vô địch La Liga cùng một chiếc siêu cúp Tây Ban Nha chẳng có gì đáng nói. Một con số thực sự quá nhỏ bé so với 75 danh hiệu mà Los Blancos đã giành được trong lịch sử hơn 100 năm của CLB.

 Real đã bỏ ra 160 triệu euro để đổi lấy Kaka và Ronaldo

Kể từ mùa giải 2005/06, Real đã trả qua 2 đời Chủ tịch Florentino Pérez (2 lần) và Ramón Calderón , ngoài ra còn có hai Chủ tịch lâm thời Fernando Martín cùng Vicente Boluda song bộ đôi này gần như không chi tiêu gì trong thời gian tạm quyền.

 

Pérez đã dành 431 triệu euro để có được chữ kí của 20 galactico, trung bình khoảng 21 triệu euro/cầu thủ. Trong khi người tiền nhiệm Calderón đã bỏ ra 291 triệu euro đưa 19 ngôi sao về sân Bernabeu (trung bình 15,3/chữ kí).

 

Như vậy, chỉ trong 6 mùa bóng vừa qua Real đã bỏ ra tới 722 triệu euro cho việc mua sắm với trung bình 120 triệu euro/mùa, một con số mà khó có đội nào có thể theo kịp. Vậy nhưng, Kền kền trắng lại đang trong giai đoạn khát danh hiệu nhất trong lịch sử.

 

Tiêu biểu cho cái sự khát danh hiệu đó chính là Florentino Pérez khi 4 năm gần đây nhất giữ chức Chủ tịch Real, tỉ phú này vẫn chưa giành được bất cứ một chức vô địch nào dù đã bỏ ra một số tiền không thể tin nổi.

 

Không chỉ trong việc mua sắm cầu thủ, Los Blancos còn rất giỏi trong việc “đốt” tiền cho các HLV. Họ đã mất 3,9 triệu euro để đổi lấy 14 tháng phục vụ của Bernd Schuster, 6,5 triệu cho Manuel Pellegrini và 8 triệu cho Mourinho (mua lại từ Inter). Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Kền kền trắng đã bỏ ra tổng cộng 18,4 triệu euro để cải tổ băng ghế huấn luyện.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên