Real hội ngộ Barca trong trận chung kết

Cập nhật: 03-02-2011 | 00:00:00

Real giành chiến thắng 2-0 khi tiếp Sevilla, đội đang giữ Cup, tại sân nhà Bernabeu. Trong trận bán kết lượt đi giữa tuần trước, Benzema ghi bàn thắng duy nhất cho Real.

Bán kết lượt về Cup Nhà vua (trong ngoặc là kết quả lượt đi)

Đây là lần đầu tiên đội chủ sân Bernabeu vào chung kết Cup Nhà vua kể từ năm 2004 (thua Zaragoza 2-3). Lần gần nhất đội lên ngôi là năm 1993.

Một trong những tín hiệu đáng mừng trong trận bán kết lượt về là tiền đạo Emmanuel Adebayor ghi bàn đầu tiên cho Real. Với pha dứt điểm chính xác ở phút 90, Adebayor đã tự điền tên mình vào danh sách những cầu thủ lập công ở trận thứ hai chơi cho “Dải thiên hà”.

Bàn thắng sẽ củng cố niềm tin giải quyết cuộc khủng hoảng hàng công của HLV Jose Mourinho và ban lãnh đạo, những người vừa quyết định mượn tiền đạo người Togo từ Man City.

Cùng vào trận chung kết Cup Nhà vua với Real là đội bóng đã đè bẹp Real 5-0 trong trận siêu kinh điển cuối năm ngoái, Barca. Barca giành chiến thắng 3-0 trong trận bán kết lượt về, thắng 8-0 chung cuộc.

Thất bại 0-1 khi gặp Osasuna cuối tuần qua đã khiến Real kém Barca 7 điểm tại Liga. Đây là một cú sốc đối với thày trò HLV Mourinho. Tuy nhiên, khi trở về sân Bernabeu, nơi họ toàn thắng từ đầu mùa, họ đã lấy lại phong độ tốt nhất.

Sevilla gặp may ở phút thứ tư khi tiền vệ cánh Angel Di Maria sút đập cột dọc. Sevilla cũng gây được nguy hiểm cho đội chủ nhà. Phút thứ 10, cầu thủ cũ của Real, Alvaro Negredo, lốp bóng chính xác qua đầu thủ môn Iker Casillas. Trọng tài quyết định từ chối bàn thắng khi cho rằng Negredo rơi vào thế việt vị.

Ronaldo cũng có một cơ hội ghi bàn nhưng thủ môn Javi Varas, người bắt thay thủ môn bị treo giò Andres Palop, đã có một pha cứu thua xuất sắc. Trong pha cứu thua này, Varas phản xạ rất nhanh, cản được bóng ngay khi cựu cầu thủ MU dứt điểm sau đường chuyền như đặt của Di Maria.

Kết quả thắng 1-0 trong trận lượt đi cho phép Real chơi thong thả, mang tính chiến thuật trong khi Sevilla buộc phải dâng cao mạo hiểm. Lối chơi phản công của Real đã phát huy tác dụng trong hiệp hai. Những dấu hiệu cho thấy đội chủ nhà sẽ ghi bàn manh nha từ phút 67 khi Di Maria dứt điểm buộc Varas thêm một lần trổ tài. Đến phút 82, Mesut Ozil biến cơ hội thành bàn thắng khi dẫn bóng qua Varas, mở tỷ số trận lượt đi.

Sevilla hiểu rằng mọi chuyện đã khép lại chỉ vài phút sau đó khi hậu vệ Sergio Sanchez bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Adebayor. Khi thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng giây, chính Adebayor lập công, dùng ngực đỡ một quả tạt rồi tung cú dứt điểm chính xác.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Carvalho, Marcelo, Khedira (Lass, 90'), Xabi Alonso, Di María (Granero, 88'), Özil, Cristiano Ronaldo, Benzema (Adebayor, 84').

Sevilla: Javi Varas, Escudé, Sergio Sánchez, Martín Cáceres, Fernando Navarro, Romaric (Perotti, 81'), Zokora, Rakitic (Luis Fabiano, 69'), Navas, Negredo, Kanouté (Medel, 88').

Trong trận bán kết còn lại, hai tân binh mùa này Adriano và Ibrahim Afellay đều ghi được bàn đầu tiên cho Barca. Người ghi bàn còn lại là cầu thủ tuổi teen Thiago Alcantara. Barca có lần thứ hai trong ba mùa liên tiếp lọt vào chung kết Cup Nhà vua.

Barca dễ dàng thắng bằng đội hình dự bị. Barca dễ dàng thắng bằng đội hình dự bị.

Sau 34 phút chơi ép sân, Barca xứng đáng có bàn dẫn trước khi Adriano đột phá lập công. Hậu vệ này chạy cắt mặt từ cánh trái, đẩy bóng “xâu kim” thủ môn đối phương.

Trận bán kết lượt về coi như khép lại với Almeria ở phút 55 khi Thiago, sản phẩm mới nhất của lò đào tạo La Masia, đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ một quả tạt của Dani Alves. Khoảng 10 phút sau, Afellay ấn định chiến thắng, ghi bàn đầu tiên kể từ đầu tháng 1 khi chia tay PSV.

Tại Cup Nhà vua, Barca đang giữ kỷ lục 25 lần lên ngôi. Bilbao xếp thứ hai với 24 lần. Real có 17 lần.

Với Almeria, đội cũng thua Barca 0-8 ở Liga, thất bại đã chấm dứt kỳ tích lần đầu lọt vào bán kết của họ. Nhiệm vụ còn lại trong mùa bóng với họ là trụ lại bằng được ở Liga.

Đội hình thi đấu:

Almería: Esteban; Michel, Carlos García, Pellerano (Acasiete, 62'), Luna; Fabián Vargas, Bernardello; Feghouli, Corona (Crusat, 68'), Kalu Uche, Goitom.

Barca: Pinto, Dani Alves, Busquets (Piqué, 46'), Milito, Adriano; Mascherano, Keita, Thiago; Bojan, Afellay, Nolito.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên