Real Madrid cần có Ronaldo

Cập nhật: 08-01-2018 | 09:31:55

Không thể phủ nhận những thành công của Real Madrid trong thời gian gần đây đều mang dấu ấn của dàn sao mà tinh tú sáng nhất trên bầu trời bóng Tây Ban Nha (TBN) chính là Ronaldo. Tuy nhiên, nhiều tin đồn râm ran về sự chia tay của CR7 khiến người hâm mộ “Kền kền trắng” thêm âu lo.

Năm 2009, CR7 rời M.U đi tìm tương lai tại thành Madrid bằng bản hợp đồng “bom tấn” với phí chuyển nhượng trị giá 94 triệu Euro và trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở thời điểm bấy giờ. Cùng những ngôi sao khác, Ronaldo mang về sân Santiago Bernabeu 3 danh hiệu vô địch UEFA Champions League danh giá, 2 Siêu cúp châu Âu, 3 Cúp các CLB thế giới, 2 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua và 2 Siêu cúp TBN… cùng hàng loạt phần thưởng cá nhân cao quý. Trong những năm tháng gắn bó cùng “Kền kền trắng”, sự nghiệp của CR7 thăng hoa như diều gặp gió. Chức vô địch Euro 2016 mà thế hệ tiền bối như cố huyền thoại Eusebio, hay thế hệ vàng Luis Figo, Rui Costa, Gomes… chưa một lần chạm tay, đã được bậc hậu duệ như Ronaldo, Nani… xuất sắc mang về cho quê hương Bồ Đào Nha sau nhiều thập kỷ mòn mỏi. Tại Real Madrid, tiền đạo mang áo số 7 được vinh danh bằng 5 “Quả bóng vàng” thế giới vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017 và cân bằng kỷ lục của kình địch Messi.

Những tưởng sau những thành công cùng “Dải ngân hà” Real, mối lương duyên giữa Ronaldo và đội bóng thành Madrid sẽ càng bền lâu. Thế nhưng, khởi đầu mùa bóng 2017-2018, đội bóng Hoàng gia Real sa sút và hiện xếp thứ 4 kém Barcelona 14 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Hàng công chỉ ghi 30 bàn so với 45 của “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Những chấn thương của G.Bale, phong độ nhạt nhòa của Benzema hay sự ra đi của những trụ cột như trung vệ Pepe, J.Rodriguez… làm ảnh hưởng đến thành tích của Real. Trong tốp 10 danh sách “Vua phá lưới” La Liga không có bất kỳ ngôi sao nào của Real Madrid. Bốn bàn kể từ đầu mùa giải La Liga của Ronaldo là điều khó tin với chân sút cự phách 32 tuổi. Nhiều người cho rằng, giữa HLV Zidane và CR7 bắt đầu xuất hiện những rạn nứt. Tuy nhiên, “Zizou” thổ lộ: “Tôi không thể hình dung Real Madrid không có Ronaldo. Anh ấy là cầu thủ Real và sẽ kết thúc sự nghiệp ở đây”. Còn quá sớm để nói đến tương lai của CR7 nhưng dù đi bất cứ nơi đâu, Ronaldo vẫn là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên