Real Madrid đại thắng

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Chỉ tung ra sân hầu hết đội hình dự bị, tuy nhiên Real Madrid vẫn dễ dàng hạ Auxerre 4-0 ở lượt trận cuối cùng bảng G Champions League. Karim Benzema để lại dấu ấn với cú hattrick, bàn còn lại được ghi do công Cristiano Ronaldo...

 

Cách đây 2 tuần, HLV Jose Mourinho bị lên án khá dữ dội vì trò ma tẩy thẻ cho Xabi Alonso và Sergio Ramos để hai tuyển thủ TBN không ra sân ở trận đấu này. Kết quả là những nhân vật tham gia vụ tẩy thẻ này bị phạt tiền, còn Mourinho bị truất quyền chỉ đạo trận này.

 

 Benzema tỏa sáng với một cú hattrick

Tuy nhiên, điều đó không khiến các cầu thủ Real Madrid bị ảnh hưởng tâm lý, họ vẫn thể hiện một lối chơi hiệu quả, hợp lý trước Auxerre tại Bernabeu. Và chiến thắng 4-0 trước Auxerre là kết quả tất yếu thuộc về Real Madrid. Tiền đạo Benzema lập một cú hattrick còn Ronaldo cũng có bàn thắng cho riêng mình.

 

Lượt cuối vòng bảng Champions League

 

Bảng E

Bayern Munich 3-0 Basel

Cluj 1-1 AS Roma

Bảng F

MSK Zilina 1-2 Spartak Moscow

Marseille 1-0 Chelsea

Bảng G

AC Milan 0-2 Ajax

Real Madrid 4-0 Auxerre

Bảng H

Arsenal 3-1 Partizan

Shakhtar 2–0 Braga

Với 5 thắng, 1 hòa, Real Madrid bất bại sau 6 lượt trận bảng G và giành ngôi đầu bảng với 16 điểm. Do đã chắc vé vào bán kết và không thể vươn lên ngôi đầu, Milan tung ra đội hình dự bị nên để thua Ajax 0-2. Đại diện đến từ Hà Lan đành tự an ủi với tấm vé dự Europa League.

 

Jose Mourinho đưa ra sân đội hình dự bị nhưng vẫn theo sơ đồ 4-2-3-1 với Granero đá tổ chức ở giữa sân, Pedro cùng Ronaldo hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Karim Benzema. Bên phía Auxerre, HLV Jean Fernandez chỉ cắm mỗi trung phong Contout ở tuyến đầu.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 4, Mahamadou Diarra có cơ hội đẹp để ghi bàn, tiếc là cầu thủ người Mali lại đánh đầu vọt xà ở tư thế trống trải. Ép sân gần như toàn diện, bàn thắng đến với Real Madrid là hệ quả tất yếu.

 

Đến phút 12, từ nỗ lực đi bóng và tạt bóng bên cánh trái của Ronaldo, Benzema chọn vị trí chính xác đánh đầu cận thành không cho thủ thành Sorin cơ hội cản phá. 1-0 đầy dễ dàng cho Real Madrid. Auxerre quyết tâm tìm bàn gỡ và họ đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với CLB Hoàng gia.

 

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà Auxerre tạo ra ở phút 26 khi Jean-Pascal Mignot bật cao hơn hẳn hậu vệ Real Madrid và cú đánh đầu khá căng ở vòng cấm, tuy nhiên thủ thành dự bị Dudek đã chơi cảnh giác. Thủ môn Sorin bên phía đội khách cũng có một ngày làm việc hiệu quả khi liên tiếp cứu thau cho Auxerre từ các pha dứt điểm của Granero hay Benzema.

 

3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Oliech đi bóng kỹ thuật vượt qua Marcelo trước khi xoay người dứt điểm buộc Dudek phải tung người hết cỡ mới đẩy được bóng. Sau đó, thủ thành người Ba Lan còn cản phá thành công pha đá bồi rất mạnh của tiền đạo Contout.

 

Bước sang hiệp 2, Real Madrid giành lại thế chủ động ở giữa sân và họ không gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng thứ 2. Phút 49, từ đường chuyền đầy thông minh của Marcelo, Ronaldo tiếp bóng một nhịp qua hậu vệ Auxerre rồi tung cú dứt điểm trái phá vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

 

Chơi chậm rãi nhưng Real Madrid vẫn có được những cơ hội rõ rệt do Auxerre đã đẩy cao đội hình. Và ở phút 72, từ đường lốp bóng của Lass Diarra, Benzema xử lý khéo léo rồi dứt điểm tinh tế hạ gục Sorin, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho “Kền kền trắng”.

2 phút trước khi hết giờ, lại là Benzema bắt bài đường chuyền của thủ thành Sorin rồi lốp bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn này, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình, đồng thời ấn định thắng lợi mãn nhãn 4-0 cho Real Madrid.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Dudek (Adán, 45); Arbeloa, Raúl Albiol, Carvalho, Marcelo (Garay, 76) ; Lass, Mahamadou Diarra, Granero; Pedro León; Cristiano Ronaldo (Sarabia, 72), Benzema.

Auxerre: Sorin; Dudka, A.Coulibaly, Mignot, Grichting; Chafni, Pedretti (Sammaritano, m.62), Oliech, Traoré, Birsa (Langil, 89); Contout (Quercia, 72).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên