Real Madrid đăng quang La Liga với kỷ lục 100 điểm

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Chiến thắng 4-1 trước Mallorca trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (14-5, theo giờ VN) đã giúp Real Madrid trở thành đội đầu tiên có được 100 điểm trong một mùa giải tại La Liga.

  Các cầu thủ Real Madrid đã kết thúc mùa giải thành công ở La Liga Trước khi vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa này diễn ra, Barcelona là đội đang giữ kỷ lục khi kết thúc mùa 2009-2010 với 99 điểm. Tuy nhiên, kỷ lục đó đã bị thầy trò Jose Mourinho xô ngã.

Các bàn thắng của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và một cú đúp do Mesut Ozil lập đã đảm bảo chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong ngày đăng quang. Không chỉ vậy, với 121 bàn thắng ghi được, Real Madrid còn thiết lập nên một cột mốc mới về số bàn thắng trong một mùa giải.

Trong khi đó, bàn thắng của Gonzalo Castro ghi được cho Mallorca ở phút 52 chỉ mang ý nghĩa danh dự với đội khách. Trước khi trận đấu này diễn ra, Mallorca muốn giành một chiến thắng nhằm tìm suất dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, trước một Real Madrid chơi quyết tâm, họ đã không thể thực hiện mục tiêu của mình.

Ở một trận đấu khác, Malaga đã giành chiến thắng 1-0 trước Sporting Gijon để có được chiếc vé cuối dự Champions League. Với 58 điểm, Malaga hơn Atletico Madrid 2 điểm và sẽ cùng Real Madrid, Barcelona và Valencia đại diện cho La Liga tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Đây là lần đầu tiên Malaga góp mặt tại Champions League. Từ chỗ là một đội bóng chỉ biết lo trụ hạng, với sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ người Ả rập, Malaga đã có bước tiến mạnh mẽ trong mùa giải này.

Chiến thắng 1-0 trên sân Villarreal của Atletico Madrid không thể giúp đội vừa vô địch Europa League có được vị trí thứ 4 nhưng lại khiến Villarreal phải nhận vé xuống hạng.

Với 41 điểm, "Tàu ngầm vàng" kém Granada, đội cũng thua 0-1 trước Rayo Vallecano đúng 1 điểm và đành chấp nhận xuống chơi ở Segunda mùa tới. Đây là một bi kịch đối với Villarreal khi mà mới chỉ năm ngoái thôi, họ còn kết thúc La Liga với vị trí thứ 4.

Chấn thương của một loạt trụ cột cũng như những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện là những nguyên nhân khiến cho Villarreal phải cùng Racing Santander và Sporting Gijon xuống hạng.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên