Real và Schalke vào bán kết Champions League

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

Rạng sáng nay (14-4), đã diễn ra hai trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League 2010-2011 với kết quả: Tottenham thua Real Madrid 0 - 1 và Schalke thắng Inter Milan 2 - 1. Như vậy hai đội Real Madrid và Schalke chính thức giành quyền vào bán kết.

 

Trên sân White Hart Lane, trận đấu giữa chủ nhà Tottenham và Real Madrid diễn ra sôi nổi và khá hấp dẫn. Để thua 0 - 4 ở lượt đi, Tottenham chủ động chơi tấn công với tốc độ chóng mặt và tạo một sức ép đáng kể lên cầu môn đội khách. Trong khi đó, Real Madrid vẫn tỏ ra rất bản lĩnh và bình tĩnh chống trả.

 

 Trung vệ Michael Dawson (Tottenham) nỗ lực truy cản pha đi bóng của Cristiano Ronaldo (phải).

Ở hiệp 1, hai tiền vệ biên Lennon và Bale cùng Modric, Van der Vaart ở giữa sân thi đấu xông xáo, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Real. Dù tạo ra một số cơ hội nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà đều không chính xác.

 

Đến phút 49 của hiệp 2, trong một pha tấn công khá đơn giản, Real có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ cự ly khoảng 30m, Ronaldo bất ngờ tung cú sút cực mạnh khiến thủ môn Gomes lúng túng bắt hụt, để bóng từ từ lăn vào lưới.

 

Trong khoảng thời gian còn lại, Tottenham cố gắng tấn công nhằm tìm bàn thắng quân bình tỷ số thế nhưng họ vẫn không thể một lần làm rung mành lưới thủ môn Casillas nên đành chấp nhận thất bại. Như vậy, sau hai lượt đi và về Real Madrid vượt qua Tottenham với tổng tỷ số 5 - 0 và giành quyền vào vòng bán kết.

 

* Cùng lúc đó, tại sân Veltins-Arena, Schalke tiếp tục vượt qua đương kim vô địch Inter Milan bằng tỷ số 2 - 1. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của tiền đạo Raul (phút 44) và hậu vệ Howedes (phút 81). Bàn thắng duy nhất của Inter Milan do tiền vệ Motta ghi ở phút 49. Sau hai lượt đấu, Schalke giành chiến thắng chung cuộc 7 - 3 và xứng đáng lọt vào vòng bán kết.

 

Tại vòng bán kết, Real Madrid sẽ gặp Barcelona, còn Schalke gặp Manchester Untied.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên