Rèn đức, luyện tài, cống hiến

Cập nhật: 08-01-2020 | 08:29:55

10 năm thành lập, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh về đội ngũ cũng như chất lượng hoạt động, học tập. Nhìn lại chặng đường đã qua, hẳn các thế hệ sinh viên tỉnh nhà có thể tự hào với những gì đã làm được. Những thành quả học tập, hoạt động của tổ chức hội cũng như của từng cá nhân sẽ là hành trang quý giá để họ bước tiếp con đường đã chọn, lập thân, lập nghiệp, đồng thời đóng góp xứng đáng để xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Bao thế hệ sinh viên thời chiến tùy vào hoàn cảnh, điều kiện đã có những cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sinh viên bãi khóa, xuống đường phản đối bè lũ xâm lăng. Sinh viên tạm gác bút nghiên, rời xa gia đình, thầy cô, giảng đường thân yêu để khoác ba lô lên đường ra mặt trận. Họ thực sự mang trên mình sứ mệnh cứu hộ non sông, xã tắc và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh quang với bao máu xương đổ xuống trên dải đất hình chữ S.

Đất nước thanh bình, kế tục cũng là lớp lớp sinh viên trau dồi kinh sử, tiếp cận tri thức để chung tay, góp sức vì đất nước khó khăn thời hậu chiến, vì Tổ quốc trường thịnh. Mỗi một thời kỳ, mỗi một hoàn cảnh, các thế hệ sinh viên viết tiếp truyền thống của mình bằng việc học tập, nghiên cứu, hoạt động xã hội… với bao chiến công, thành quả.

Cùng với sinh viên cả nước, sinh viên Bình Dương cũng không thiếu những đóng góp xuất sắc cho quê hương, đất nước. 10 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh nhưng thành quả hoạt động không bó hẹp trong ngần ấy thời gian. Bao thế hệ sinh viên Bình Dương ý thức được truyền thống, nhận thức rõ vai trò, vị trí, trong khả năng cho phép đã tập hợp dưới tổ chức hội để ra sức rèn đức, luyện tài, trau dồi mọi kỹ năng cần đủ để vững vàng ở tương lai.

Không cần nhắc đến thì nhiều người đã biết về hàng loạt các chương trình hành động mà sinh viên Bình Dương thực hiện trong nhiều năm qua. Từ mùa hè xanh, mùa hè tình nguyện, hoạt động nhân đạo - từ thiện cho đến nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, sáng tạo trên rất nhiều lĩnh vực họ đều có mặt và gặt hái không ít điểm son. Bình Dương đang tăng tốc trên con đường vươn tới văn minh, hiện đại, xây dựng thành phố thông minh. Hành trình đó cũng đang mở ra hàng loạt cơ hội dành cho sinh viên tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực học tập, nghiên cứu. Tiếp cận tri thức, công nghệ, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống… tất cả đang đòi hỏi cao hơn ở các thế hệ sinh viên tỉnh nhà để cống hiến xứng đáng cho quê hương, đất nước như truyền thống 70 năm vẻ vang đã qua.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên