Rét đậm kéo dài đến cuối tháng

Cập nhật: 28-11-2010 | 00:00:00

Những ngày cuối tuần, miền Bắc hửng nắng do lớp mây dày xuất hiện vào đầu đợt không khí lạnh tăng cường đã tan biến. Tuy nhiên, nhiệt độ của khu vực này không giảm. Rét đậm sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 11.

 

Rét đậm sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 11

Nhiệt độ của khu vực Hà Nội vẫn dao động thấp nhất ở mức 17 độ, cao nhất là 20 độ. Toàn khu vực Đông Bắc Bộ đều rét về sáng và đêm, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực này xuống 15 độ, có nơi 18 độ (như Mộc Châu, Móng Cái…), nhiệt độ cao nhất dao động từ 20-23 độ.

Tây Bắc Bộ vẫn là khu vực rét nhất, nền nhiệt giảm mạnh xuống còn 11 độ, về đêm và sáng nhiệt độ còn thấp hơn nữa (xuống 7 độ). Các khu vực như Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu), Trùng Khánh (Cao Bằng) nhiệt độ đã nhích lên nhưng không đáng kể, dao động từ 8-10 độ.

Dải không khí lạnh tăng cường đã mở rộng phạm vi ảnh hưởng xuống các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất từ 17-20 độ, cao nhất từ 21-24 độ, sáng và đêm trời rét. Khu vực từ Đà Nẵng đến Binh Thuận, nhiệt độ dao động 21-24 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh (dù đã suy yếu sau khi đi qua các vùng miền), khu vực Tây Nguyên đón nhận nền nhiệt thấp hơn cả Hà Nội. Nhiệt độ thấp nhất của Tây Nguyên là 16 độ, có nơi 19 độ, cao nhất từ 26 đến 28 độ, chiều tối và đêm có mưa rải rác.

Nam Bộ vẫn đang trong thời kỳ cao điểm của mùa mưa, chiều tối có mưa rào và có nơi có dông, nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, cao nhất từ 29-32 độ.

Theo Xa Luan
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên