Rô “vẩu” trở lại tuyển Brazil

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

Tiền vệ Ronaldinho được HLV Mano Menezes của Brazil gọi trở lại ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ghana trên sân sân Craven Cotage (London, Anh) vào lúc 1 giờ 45, rạng sáng 6-9.

 Ronaldinho được HLV Menezes trọng dụng

Đây là lần đầu tiên Ronaldinho trở lại tuyển Brazil sau 10 tháng vắng mặt. Lần cuối cùng Ronaldinho khoác áo tuyển Samba là trận thua Argentina 0-1 trong một trận đấu giao hữu. Trước đó, anh bị HLV Carlos Dunga loại khỏi danh sách tham dự World Cup 2010.

HLV Menezes đang thực hiện kế hoạch trẻ hóa mạnh mẽ tuyển Brazil nên rất nhiều cựu binh danh tiếng đã bị loại. Tuy nhiên, tiền vệ 31 tuổi là một ngoại lệ nhờ phong độ cực tốt trong màu áo Flamengo, ghi 10 bàn thắng trong mùa bóng này.

“Ronaldinho là một nhà vô địch thế giới, có những phẩm chất mà chúng tôi đang cần. Anh ấy đang có phong độ tốt cùng với CLB Flamengo tại thời điểm này và đủ khả năng chơi tại World Cup tới”, HLV Menezes giải thích quyết định gọi Rô “vẩu” trở lại.

Dưới triều đạo HLV Menezes, thành tích của Brazil không đáp ứng mong đợi của CĐV với 6 trận thắng, 3 thua và hòa 4 trận. Họ còn bị Paraguay loại ở tứ kết Copa America.

Về phần mình, Ronaldinho không giấu giếm mơ ước cùng Brazil dự World Cup 2014 trên sân nhà. Tính đến thời điểm này, anh đã ghi được 32 bàn thắng trong 88 trận khoác áo Brazil.

Trong trận giao hữu với Ghana, Brazil không có Robinho vì chấn thương còn Kaka không được gọi.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên