Roberto Carlos bị phân biệt chủng tộc

Cập nhật: 24-06-2011 | 00:00:00

Hậu vệ lừng danh người Brazil Roberto Carlos đang khoác áo CLB Nga Anzhi Makhachkala lại bị CĐV ném chuối vào người - hành vi mang tính phân biệt chủng tộc (hành động này nhằm ví Carlos giống như khỉ).

Hãng tin AFP cho biết sự việc trên xảy ra trong trận Anzhi Makhachkala đến làm khách trên sân của Krylya Sovetov ở Giải vô địch Nga ngày 22-6. Phút 89, Carlos có bóng ở sát đường biên dọc thì anh bị một quả chuối từ trên khán đài ném xuống trúng người. Chưa hết, sau đó CĐV đội Krylya Sovetov còn la ó và có những hành động sỉ nhục đối với hậu vệ 38 tuổi này.

Phản ứng lại hành động đó, Carlos đã lượm quả chuối ném ra khỏi đường biên và hướng về khán đài giơ lên hai ngón tay (ám chỉ đây là lần thứ hai anh bị ném chuối), sau đó anh tháo băng đội trưởng để rời khỏi sân nghỉ thi đấu dù thời gian chưa kết thúc. Nói với báo điện tử Sport Express, Carlos cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và không muốn tiếp tục thi đấu. Những điều như thế này không nên được dung thứ ở các nước văn minh”.

Sau trận đấu trên, một quan chức cao cấp của CLB Krylya Sovetov đã tìm đến phòng thay đồ để xin lỗi Carlos và ban tổ chức Giải vô địch Nga cũng cho biết sẽ tiến hành điều tra, đồng thời có biện pháp trừng phạt thích đáng đối với CĐV gây ra sự cố trên. Tháng 3 vừa qua, Carlos từng bị một CĐV Zenit St Petersburg ném chuối vào người trước trận đấu. Kết quả CĐV đó đã bị phạt 10.000USD.

Theo Tuổi Trẻ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên