Robot dạy kỹ năng làm cha mẹ

Cập nhật: 14-03-2010 | 00:00:00

Người Nhật đang làm mọi cách để thúc đẩy người trẻ lập gia đình và dạy họ làm cha mẹ qua một robot có tên Yotaro.

 

 

Một sinh viên công nghệ Nhật săn sóc robot Yotaro

 

Yotaro là một robot có đầu em bé, khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt xanh sáng lấp lánh, khả năng diễn đạt nhiều cảm xúc khác nhau được truyền qua một máy tính đặt bên trong đầu. Hiroki Kunimura thuộc khoa robot và ứng xử của Đại học Tsukuba, Nhật nói bạn tiếp xúc với robot này như tiếp xúc với một em bé thật sự và có các tình cảm giống nhau.

 

Yotaro có thể nhái tiếng khóc, tiếng cười, tiếng la, cách ngủ... với âm thanh phát ra giống hệt một em bé thật. Yotaro có thể thay đổi nét mặt, cử động tay và chân khi các phần của mặt được chạm đến. Sự tiếp xúc được các cảm biến tiếp nhận và bộ mặt của Yotaro thay đổi tùy theo tần số các đụng chạm ấy.

 

Masatada Muramoto, thành viên nhóm nghiên cứu Yotaro, nói mục đích của việc chế tạo robot này nhằm giúp cha mẹ trẻ học cách chăm sóc con nhỏ.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên