Robot nhảy VN đứng đầu top 9 máy nghe nhạc “đỉnh” nhất thế giới

Cập nhật: 17-01-2012 | 00:00:00

 Với khả năng biến hình như trong “Transformer”, mRobo- robot nhảy của TOSY Việt Nam đã được tờ Huffingtonpost (Mỹ) xếp đầu bảng trong top 9 thiết bị nghe nhạc hay nhất tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2012 (CES- 2012) vừa diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Đồng thời, mRobo cũng lọt TOP 15 mẫu sản phẩm công nghệ đặc biệt đáng chú nhất theo xếp hạng của tờ Washington Post.

Triển lãm CES nổi tiếng toàn cầu vừa kết thúc tại Las Vegas, Mỹ hôm 14-1-2012 (giờ Việt Nam). Đây là nơi quy tụ những sản phẩm đỉnh cao của công nghệ điện tử tiêu dùng như martphone, máy tính bảng, smart car, TV Internet. robot và nhiều sản phẩm khoa học kỹ thuật khác. Trong số 3.000 công ty tham gia triển lãm  với những tên tuổi như Microsoft, Samsung, Canon, HTC... công ty CP Robot TOSY là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự.

  mRobo được mệnh danh là Bieberbot khi được chàng ca sĩ tuổi teen Justin Bieber giới thiệu.Huffington Post (Mỹ) đã chọn mRobo- một chú robot dáng người biết nhảy là số 1 trong số 9 sản phẩm nghe nhạc hay nhất tại CES 2012. Theo các tiêu chí như độc đáo nhất, tiện ích nhất, bền nhất và đẳng cấp công nghệ cao nhất, mRobo của Việt Nam qua mặt cả tai nghe iHip, Loa Eton Rukus của hãng Eton, đồng hồ i’M, TheKube2, Sony Walkman Z1000...

Nhìn tổng thể chung về CES, tờ Washington Post xếp mRobo ở thứ 10 trong tổng số 15 mẫu sản phẩm công nghệ được chú ý nhất. Trong số 15 mẫu này, có thể thấy những dòng sản phẩm quá quen thuộc như điện thoại di động, máy tính bảng, tai nghe nhạc… với  những thương hiệu rất nổi tiếng như Samsung Galaxy , Lenovo IdeaTab Yoga, Dell XPS 13, Sharp Aquos Smart Board…

Trước đây, Ipod của Apple thuyết phục dân chơi nhạc vì bộ nhớ quá khủng nằm trong một vóc dáng cực kỳ nhỏ gọn. Giờ, Iphone khiến dân sành công nghệ trên toàn thế giới mãn nguyện vì đã mang tất tần tật thế giới tiện ích giải trí nghe- nhìn- đọc- viết- cảm nhận trong 1 chiếc điện thoại di động có hình chữ nhật.

Nhưng ý niệm về một loại máy phát nhạc, biến hình, dáng người, biết nhảy, duy nhất có một không hai chính là mRobo- hoàn toàn “made in Vietnam”. Ra đời trên sự tích hợp tuyệt vời giữa công nghệ điện tử và công nghệ tự động hóa, mRobo có thể là một siêu phẩm nghe nhạc độc đáo nhất mọi thời đại.

Ngay tiêu đề bài viết, Washington Post đã nhấn mạnh: “mRobo “Bieberbot” của TOSY, máy in Cube 3D, tai nghe Earbud tự điều chỉnh và máy tính bảng chơi game của Razer đang đặc biệt gây chú ý tại CES.”

Trang này cho hay, “mRobo -chiếc loa kiêm robot nhảy- đã được giới thiệu tại gian hàng TOSY bởi anh chàng thần tượng của giới teen Justin Bieber, vì thế ngay lập tức nó đã được đặt tên là “Bieberbot”(robot Bieber). Tuy nhiên nó còn hấp dẫn hơn thế rất nhiều. Đây có thể nói là sản phẩm tượng trưng cho giấc mơ thời thơ ấu của thế hệ 8x và 9x, với chiếc loa biến hóa thành một chú robot theo style Transformer và có khả năng vừa phát nhạc vừa nhảy theo giai điệu bài hát yêu thích của bạn.”

“Sản phẩm mRobo Ultra Bass của TOSY có thể mang lại nhiều bất ngờ hơn cả những gì bạn mong đợi. Đó là một máy nghe nhạc mp3 kiêm robot nhảy. Có khả năng lưu tới 2GB bài hát, chỉ cần ấn play là bạn sẽ thấy nó biến thành một con robot nhảy dáng người cao 18inches (45cm)” Huffingtonpost  viết.

Không quá lời khi nói rằng, vừa nghe nhạc, vừa ngắm nhìn sự biến hình kỳ diệu, hòa chung cảm xúc với từng vũ điệu, mRobo sẽ làm thay đổi cách mà cả thế giới đang thưởng thức âm nhạc hiện nay.

Với mẫu demo trình diễn ở CES 2012, chàng trai hip-hop sành điệu này chỉ hát được 500 bài hát với bộ nhớ 2GB, nhưng tương lai, cha đẻ TOSY muốn chàng ca hát, nhún nhảy theo cả nghìn bài.

Điều này thật ấn tượng cho một sản phẩm công nghệ đỉnh cao hoàn toàn “made in Vietnam”. Bởi cơ quan đánh giá xếp hạng đều là những kênh truyền thông hàng đầu Mỹ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên