Robot siêu mẫu cho lễ Tình nhân

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Đến ngày Valentine, các cặp tình nhân đã tấp nập săn quà để tặng nhau trong dịp lễ lãng mạn này.

 Đặc biệt năm nay, ngay cả những người đang cô đơn cũng có thể tự sưởi ấm trái tim của mình, với một “phụ nữ” xinh đẹp, trẻ mãi không già và cũng đang tìm kiếm tình yêu.

  

Geminoid F có thể cử động được đầu, mắt, miệng và vai.

Cầm theo một chiếc xắc nhỏ và điện thoại di động, nàng nhìn xa xăm như thể đang chờ đợi người theo đuổi.

 “Nàng đang đợi bạn”, đó là dòng chữ viết trên tủ kính bày “nàng” tại khu trung tâm thương mại Takashimaya Department Store ở quận mua sắm sầm uất Shinjuku (Nhật Bản). Đó chính là Geminoid F, một người máy xinh đẹp do Giáo sư Hiroshi Ishiguro của Đại học Osaka và các đồng nghiệp chế tạo.

 Geminoid được mô phỏng ngoại hình của một người mẫu ngoài đôi mươi, xinh đẹp, sành điệu nhưng vẫn thân thiện và gần gũi. “Nàng” ngồi trong tủ kính và vẫy tay chào khách mua sắm đi ngang.

 Dựa trên những dữ liệu thu thập được từ mạng angten cảm biến xung quanh, Geminoid F sẽ có phản ứng với bất cứ ai tiến gần. Nàng sẽ nhún vai, xoay cổ, thay đổi biểu lộ của khuôn mặt, mỉm cười hoặc ngáp dài, tùy thuộc vào những gì xảy ra quanh mình.

(Theo VNN)

 

“Các hãng bán lẻ luôn thích sử dụng người mẫu thật trong các tủ kính trưng bày, nhưng ý tưởng đó không thực tế và khả thi”, Giáo sư Ishiguro chia sẻ. “Nhưng ngược lại, các mannequin lại quá khô cứng, tẻ nhạt. Sử dụng một người máy như thế này chính là tương lai của các cửa hàng”.

 

Geminoid sử dụng động cơ servo khí để cử động, với khả năng di chuyển mắt, miệng, đầu và vai. Nó cũng có thể được điều khiển từ xa để làm “bản sao” của một khách hàng khi bắt chước các biểu lộ tình cảm trên mặt và giọng nói của họ.

 

Theo CNET, thử nghiệm mới nhất của Giáo sư Ishiguro sẽ cho phép ông có cơ hội nghiên cứu sâu hơn về các hành vi mua sắm của người dùng.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên