Rơi từ độ cao 790m không chết

Cập nhật: 08-02-2011 | 00:00:00

Một người đàn ông chỉ bị thương nhẹ sau khi rơi xuống từ sườn của một ngọn núi tại Scotland cuối tuần trước.

AFP đưa tin người đàn ông 35 tuổi, hiện chưa rõ danh tính, tới từ Glasgow. Anh leo lên sườn phía đông của ngọn núi Sgurr Choinnich Mor - có độ cao 1.094 m - ở phía tây Scotland hôm 29-1. Sườn phía đông có vách gần như thẳng đứng với vô số mỏm đá lởm chởm. Các thành viên trong đoàn thấy anh rơi từ độ cao khoảng 790m. Khi đó anh cách đỉnh núi chừng 300 m. Họ gọi điện thoại tới trung tâm cứu hộ gần đó.

 Một vận động viên chinh phục đỉnh núi Sgurr Choinnich Mor.  35 phút sau một máy bay trực thăng của hải quân Anh tới hiện trường vụ tai nạn. Phi công phát hiện nạn nhân dưới sườn núi. Các nhân viên cứu hộ trên trực thăng ngạc nhiên khi thấy người đàn ông đứng và đọc bản đồ.

"Thật sự khi đó chúng tôi nghĩ người này không phải nạn nhân bởi anh ta đứng và đọc bản đồ như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đó là điều tưởng như không thể. Vì thế chúng tôi bay lên phía trên để kiểm tra và thấy những dụng cụ leo núi của anh ta. Sự kiện này thật khó tin, cứ như thể anh ta biết bay và tránh được những mỏm đá", trung uý Tim Barker, người quan sát trên trực thăng, kể.

Một bác sĩ quân y rời khỏi trực thăng để kiểm tra sức khoẻ của người đàn ông. Anh hầu như vô sự, trừ một số vết cắt nông, vài chỗ bầm dập và một chấn thương nhỏ ở ngực. Sau đó trực thăng đưa anh tới một bệnh viện ở Glasgow. Trên trực thăng nhà leo núi nói anh vẫn cảm thấy sợ nhưng mừng vì còn sống.

"Anh ấy đã gặp may. Thật khó mà tin chuyện một người ngã từ vách núi mà vẫn có khả năng đứng lên, chứ chưa bàn tới việc nói chuyện với những người trên trực thăng", Barker bình luận.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên