Rơi xuống giếng sâu, chồng thiệt mạng, vợ bị thương nặng cần giúp đỡ

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Vừa qua, tai nạn không may đã đến với gia đình chị Bùi Thị Xoan, ngụ tại ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Trong một đêm đi soi ếch ở lô cao su, chị Xoan và chồng là anh Nguyễn Văn To, sinh năm 1975 đã không may rơi xuống giếng sâu 13m đã bỏ hoang từ trước. Tai nạn đã làm anh To thiệt mạng, còn chị Xoan thì bị gãy một chân và bể xương chậu.

Chị Xoan đang được mẹ chăm sóc vết thương

Tai nạn đã cướp đi sinh mạng của anh To - chồng chị Xoan. Còn chị giờ đây lại nằm một chỗ, để lại ba đứa con nhỏ (sinh năm 2007, 2009 và 2010) và người mẹ già hơn 80 tuổi. Nghe nhà có khách đến, chị Xoan không thể ngồi dậy tiếp chuyện được. Tất cả mọi việc trong nhà kể cả việc vệ sinh cá nhân đều phải trông chờ vào người mẹ già. “Em đau quá chị ơi. Ước chi em có thể chết theo chồng em luôn cho rồi, nhưng vì còn 3 đứa con nhỏ mà em phải cố gắng sống”- Chị Xoan vừa khóc vừa tâm sự.

Gia đình chị Xoan thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác, không có khoản thu nhập nào khác ngoài việc đi bắt ếch nhái và lượm mót mủ cao su. Hiện căn nhà gia đình đang ở cũng được Quỹ Vì người nghèo xây tặng. Trong căn nhà trống hơ trống hoác, đứa con lớn được chú chị Xoan đưa về quê nuôi giùm. Đứa nhỏ vừa đầy 4 tháng tuổi đang được bà dỗ dành cho ngủ. Hai vợ chồng chị Xoan rất siêng năng, ngoài công việc đi lượm mủ, chị Xoan nhận hạt điều về bóc vỏ có thêm chút tiền xoay sở. Những đêm mưa thì hai vợ chồng chị Xoan đi soi ếch nhái kiếm thêm cái ăn cho gia đình.

Chi phí điều trị cho chị Xoan tại bệnh viện Chợ Rẫy từ hôm bị tai nạn cho đến nay đã gần 40 triệu đồng. Gia đình có được số tiền này để điều trị cho chị Xoan cũng là nhờ vào sự quan tâm của chính quyền địa phương và ủng hộ của bà con láng giềng. Do việc điều trị nhiều tốn kém, nên gia đình đã xin cho chị về nhà dưỡng bệnh, cho đến khi sức khỏe chị Xoan phục hồi trở lại thì sẽ tiếp tục mổ thêm lần nữa. Chị Xoan nói trong nước mắt: “Việc điều trị cho em rất tốn kém, nhà nghèo không biết xoay sở như thế nào. Từ lúc nằm viện đến nay, cuộc sống của gia đình chỉ biết dựa vào sự thương cảm của họ hàng, làng xóm. Giờ chồng em đã chết, em nằm một chỗ, nguồn thu nhập của gia đình cũng không còn, bữa ăn hàng ngày còn lận đận huống chi đi chữa bệnh”.

Thông qua bài viết ngắn này, chúng tôi hy vọng gia đình chị Xoan nhận được sự giúp đỡ từ tấm lòng tốt của quý bạn đọc để chị Xoan có điều kiện tiếp tục chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Mọi sự giúp đỡ xin gởi về địa chỉ: Bùi Thị Xoan ngụ ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương hoặc Chương trình Nhịp cầu nhân ái - Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, tỉnh Bình Dương.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên