Romero - bùa hộ mệnh của vũ đoàn Tango

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Khi thủ môn Tim Krul không được trọng dụng, Cylessen của Hà Lan không phải là đối thủ xứng tầm của thủ thành Sergio Romero (Argentina) trong vai trò trấn giữ khung thành. Romero đã trở thành gương mặt ấn tượng nhất trong trận đấu giữa Argentina và Hà Lan diễn ra rạng sáng 10-7, góp phần quan trọng đưa đội nhà vào chung kết.

Trong trận bán kết rạng sáng qua giữa Argentina và Hà Lan, không phải siêu sao Messi hay ngôi sao Robben, Sneijder, Persie mà chính là Sergio Romero mới là người thi đấu nổi bật nhất, được FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, trở thành người hùng của bóng đá Argentina khi đưa binh đoàn Tango vào chơi trận chung kết cùng người Đức.

Pha Romero cản phá cú sút 11m của Sneijder

Chính Romero đã cản phá thành công cú sút đầu tiên của trung vệ Vlaar khiến cho các cầu thủ Hà Lan càng thêm mất tự tin sau khi không có tấm lá chắn mang tên Tim Krul hộ vệ. Để rồi sau đó, ở lượt sút thứ ba, Romero một lần nữa khiến các CĐV Argentina ngây ngất, còn CĐV Hà Lan chết lặng khi tung người chính xác đẩy được cú đá 11m của ngôi sao Sneijder. Sự chắc chắn và xuất sắc của Romero càng mang lại thêm sự tự tin cho các đồng đội và Maxi đã lạnh lùng dứt điểm quả quyết định giúp Argentina thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu 11m đầy cảm xúc.

Sergio Romero sinh ngày 22-2-1987, đang thi đấu cho CLB Monaco từ một hợp đồng cho mượn bởi CLB Sampdoria của Ý. Romero khởi đầu sự nghiệp kẻ gác đền bằng trận đầu tiên với CLB Racing Club de Avellaneda tại giải bóng đá vô địch quốc gia Argentina năm 2007, sau đó chuyển sang chơi cho một CLB của Hà Lan là AZ Alkmaar. Năm 2011, anh gia nhập Sampdoria, nhưng không thuyết phục được Ban huấn luyện, thế là phải chấp nhận sang đất Pháp thi đấu cho CLB Monaco.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Romero đã có 53 lần khoác áo tuyển Argentina. Đáng chú ý, Romero mang ơn HLV trưởng tuyển Hà Lan là Louis Van Gaal rất sâu. Ngay trước trận bán kết, Romero đã chia sẻ: “Tôi nợ HLV Louis Van Gaal rất nhiều. Khi tới AZ năm 2007, tôi bước vào một thế giới mới (thủ thành này bắt đầu chơi chuyên nghiệp năm 2006 khi 19 tuổi và AZ là CLB châu Âu đầu tiên anh khoác áo)”.

“Tôi dành cả tuổi trẻ ở Racing Club de Lavellaneda ở Argentina. Còn ở Hà Lan, tôi chỉ là một kẻ lạ. Ở phòng thay đồ, chúng tôi phải nói tiếng Hà Lan nhưng Van Gaal nói với tôi bằng tiếng Tây Ban Nha. Điều này rất quan trọng, giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu. Ông ấy là vị cứu tinh của tôi và vì thế, hiện giờ tôi vẫn giữ quan hệ rất tốt với ông ấy”, Romero chia sẻ thêm.

Chỉ sau một mùa làm quen với châu Âu, Romero từ vị trí thủ môn thứ 3, đã được ông thầy Van Gaal nhấc lên vị trí số 1. Không phụ lòng Van Gaal, mùa 2008-2009, Romero giữ sạch lưới tới 18 trận trước khi bị gãy tay. Cả mùa, Romero giúp AZ chỉ bị thủng lưới 22 lần còn cá nhân có 950 phút liên tiếp giữ sạch lưới, thành tích tốt thứ 4 trong lịch sử giải Eredivisie. Và trong trận bán kết sáng qua, Romero là người khiến Hà Lan không được vào chung kết, nhưng HLV Van Gaal có lẽ cũng đôi chút tự hào vì mình đã góp phần đào tạo nên một nhân tài cho bóng đá thế giới!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên