Rộn ràng đêm hội trăng rằm cho con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 14-09-2019 | 11:39:45

Đêm hội trăng rằm dành cho con em thanh niên công nhân (TNCN) đã trở thành hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn, Hội các cấp. Đêm hội diễn ra vui tươi, là kỷ niệm tuổi thơ về Tết Trung thu của con em công nhân lao động xa quê.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức đêm hội trăng rằm cho con em công nhân lao động tại KCN Mỹ Phước III (TX.Bến Cát)

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức đêm hội trăng rằm cho con em công nhân lao động tại KCN Mỹ Phước III (TX.Bến Cát). Trong chương trình, các em thiếu nhi được phát bong bóng tạo hình, thưởng thức những tiết mục văn nghệ, xem trình diễn ảo thuật, thi lồng đèn đẹp và hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng… Trung tâm và các đơn vị đồng hành đã tặng hơn 500 phần quà bánh trung thu, lồng đèn cho các em tham gia. Nằm trong chuỗi hoạt động trung thu dành cho con em công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, trung tâm đã đến thăm và tặng quà trung thu cho con em công nhân đang điều trị nội trú tại Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa (TX.Bến Cát), mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Tình nguyện Cầu Vồng và Câu lạc bộ Kết nối TNCN (trực thuộc trung tâm) cũng tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại nhà trọ gần KCN Mỹ Phước 2. Các câu lạc bộ đã phát 500 phần quà bánh trung thu, lồng đèn và tổ chức hoạt động vui chơi, diễn kịch chú Cuội - chị Hằng, múa lân sư rồng cho con em công nhân thỏa thích… Mùa Trung thu này, trung tâm còn phối hợp với Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa (TX. Bến Cát) tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm Nhân Nghĩa”, tặng quà cho thiếu nhi ở KCN Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát) và thiếu nhi đang điều trị nội trú tại phòng khám.

Thiếu khi là con em công nhân nhà trọ khắp nơi trong tỉnh có một mùa Trung thu rộn ràng. Tại TP.Thủ Dầu Một, Hội đồng Đội phường Phú Lợi phối hợp với Khoa Công nghệ sinh học thuộc trường Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Những người tiên phong tổ chức trung thu cho con em TNCN. Các em được xem văn nghệ, cùng vui chơi với lễ hội hóa trang chú Cuội - chị Hằng, nhận quà và tham gia rước đèn. Các địa phương có đông công nhân lao động xa quê sinh sống ở trọ trên địa bàn TX.Thuận An như các phường Bình Hòa, An Thạnh, Bình Chuẩn, An Phú cùng thực hiện chương trình lồng đèn trao tay thắp sáng ước mơ cho trẻ em nhà trọ.

Hòa chung không khí vui tươi Tết Trung thu, ở khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình, TX.Dĩ An), Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An phối hợp với Công ty Cổ phần Bột giặt Lix tổ chức “Đêm hội trăng rằm - Trao yêu thương” cho con em TNCN. Đến với đêm hội, các em thiếu nhi hào hứng với các hoạt động múa lân sư rồng, trò chơi, xem sự tích chú Cuội - chị Hằng…

Vui tươi không kém các chương trình ở nhiều địa phương khác là “Chuyến xe chương trình niềm cho vui em” trang trí lồng đèn rực rỡ, có hóa trang chú Cuội - chị Hằng do Phường đoàn Dĩ An (TX. Dĩ An) thực hiện đến từng Chi hội TNCN nhà trọ. Chuyến xe đến các nhà trọ với lời ca, tiếng trống và những phần quà bánh đã khuấy động không gian trong tiếng cười yêu thích của các em thiếu nhi nhà trọ. Chị Nguyễn Thị Hải Nam, công nhân ở trọ tại phường Dĩ An nói: “Trong ngày Tết Trung thu, ai cũng muốn cho con được vui vẻ. Người lao động xa quê ở trọ khi chưa có điều kiện để cho con được vui chơi thì các chương trình do các bạn thanh niên thực hiện đã giúp tôi tạo niềm vui tuổi thơ cho con. Bản thân tôi cũng cảm thấy yêu thích nơi mình ở và yên tâm lao động”.

Những năm qua, đêm hội Tết Trung thu là kỷ niệm tuổi thơ vui tươi của các em thiếu nhi con em công nhân xa quê trên quê hương Bình Dương mến thương. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích cho con em công nhân lao động, góp phần động viên tinh thần cho công nhân an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên