Rộn ràng ngày hội ngành y

Cập nhật: 03-07-2015 | 10:02:42

Sau những giờ tận tụy với bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công chức ngành y tế tỉnh đã có dịp cùng nhau tạo nên sắc màu riêng tại liên hoan nhóm ca khúc cách mạng, ẩm thực ba miền, hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh lần thứ 8-2015.

 Tiết mục “Giải phóng miền Nam” do đội văn nghệ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh biểu diễn. Ảnh: S.ANH

 Đây là lần đầu tiên liên hoan được tổ chức với quy mô rộng khắp, có sự phối hợp giữa liên hoan văn nghệ và ẩm thực. Sự kiện do công đoàn ngành y tế chủ trì nhằm mang đến sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho nhân viên ngành y tế sau những giờ lao động căng thẳng. Liên hoan quy tụ hơn 60 tiết mục văn nghệ và hơn 50 món ăn đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam được chính những người đang hoạt động trong ngành y trình diễn, giới thiệu.

Ở phần liên hoan nhóm ca khúc mạng với chủ đề “Bài ca thống nhất” có sự tham gia của 24 đơn vị, gồm các trung tâm y tế 9 huyện, thị, bệnh viện tỉnh, trường cao đẳng y tế và các trung tâm y tế dự phòng… Hội diễn đón nhận những chương trình được chuẩn bị công phu, đầu tư hoành tráng mang đặc trưng của cán bộ ngành y. Liên quân giữa Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS mang đến hội diễn một chương trình hay, sâu sắc, xúc động, thể hiện niềm tự hào về nghề y qua hình ảnh bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Nhận xét về chương trình, chị Trần Ngọc Phượng, khán giả đến từ phường Hiệp Thành, TP.TDM, cho biết: “Chương trình rất hay, hấp dẫn và có sức lôi cuốn người xem. Tôi cứ nghĩ đây là đội biểu diễn chuyên nghiệp chứ không phải là phần biểu diễn của các y, bác sĩ”.

Chất hào hùng của khúc ca tuyên truyền cách mạng được nhiều đơn vị ưu ái lựa chọn đưa đến hội diễn. Với chương trình có chủ đề “Tiếp bước vinh quang”, đội văn nghệ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã “đốt nóng” không khí hội diễn bằng tình yêu và nhiệt huyết của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Tại liên hoan lần đầu này, ngành y tế không chỉ đặt mục tiêu phát hiện các nhân tố văn nghệ cho ngành, mà còn tìm kiếm người dẫn chương trình. Vì vậy, Ban tổ chức còn quyết định lồng phần thi dẫn chương trình vào phần thi diễn của mỗi đội. Ở phần thi này, các đơn vị cũng chuẩn bị khá chu đáo. Anh Nguyễn Bình Phương, công đoàn viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết: “Lời ca tiếng hát luôn giúp con người thêm phấn chấn. Qua đó, bản thân tôi cảm thấy yêu đời, nhiệt huyết hơn. Tại liên hoan, tôi tham gia cả 2 phần hát và dẫn chương trình, mong là mình làm tròn vai diễn…”.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 36 phần quà, mỗi phần trị giá từ 600.000 - 1,2 triệu đồng dành cho con em cán bộ ngành y tế gặp khó khăn và những em có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi do Sở, Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức để kịp thời động viên các em.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên