Rộn ràng Noel, ấm áp gia đình!

Cập nhật: 22-12-2012 | 00:00:00

Những ngày cuối cùng của năm, khắp nơi đều trang hoàng lộng lẫy cùng chào đón Giáng sinh và chúc mừng năm mới. Người người háo hức mong một Giáng sinh an lành, hạnh phúc…

Khu phố nhà chị Phương mấy hôm nay bỗng rộn ràng hơn vì không khí Noel đang tới gần. Gia đình chị cũng chộn rộn sửa soạn đón Noel, hai vợ chồng chị cùng nhau sơn lại cánh cổng, treo chiếc chuông nhỏ và vòng nguyệt quế xinh xinh. Không khí Giáng sinh đang len lỏi trên từng con phố. Tuần rồi, các con của chị tập trung lo ôn thi học kỳ khá căng thẳng. Vì vậy, anh chị quyết định tạo nên một bất ngờ nho nhỏ, vừa để các con “xả hơi”, vừa tạo thêm không khí gia đình.

Kế hoạch tạo nên một ngày lễ Giáng sinh ấm áp, hạnh phúc được cả mấy hộ trong khu phố đồng tình ủng hộ. Ngoài việc trang trí nhà cửa với đèn sao, hang đá, chú tuần lộc chở quà tặng trong những chiếc bít tất trẻ em thì năm nay, các gia đình đã thống nhất cùng tổ chức chung lễ ở nhà chị Phương, chồng chị sẽ đóng vai ông già Noel, bí mật chui từ… trên lầu xuống và tặng quà theo ước nguyện cho các con. Năm ngoái, gia đình chị cũng thực hiện “chương trình” này và thấy các con cực kỳ hạnh phúc và tin vào những điều ước của mình là có thật. Do vậy, năm nay gia đình chị khởi xướng mở rộng “quy mô”, kêu gọi những gia đình có con nhỏ cùng tổ chức để các con thực sự thấy vui và ý nghĩa. Nhìn các con háo hức mong tới lễ Noel để được ông già tuyết tặng quà, vợ chồng chị cũng cảm thấy hạnh phúc như được nhân đôi.

Cũng rộn ràng chào đón không khí Giáng sinh nhưng gia đình anh Thức lại có cách chuẩn bị khác. “Mình thấy mấy năm gần đây, không khí Giáng sinh không chỉ tràn ngập ở xóm đạo nữa mà nhà nhà, người người đều chọn dịp này để gia đình cùng đi chơi, tặng quà lưu niệm hay thiệp chúc mừng, nhắn tin cho những người thân yêu chào đón một năm mới. Kế hoạch của nhà mình năm nay là chuẩn bị đôi ba mâm cỗ để đón anh em, bạn bè tới chung vui. Hàng năm, dịp này là lúc để người thân trong gia đình đoàn tụ. Đêm Noel, cả nhà sẽ cùng nhau tới nhà thờ cầu nguyện, gắn việc đạo với đời, cùng dạy dỗ con em chăm ngoan, lễ phép…”, anh Thức cho biết.

Đó là hai cách đón Giáng sinh của hai gia đình nhỏ, còn với cô gái độc thân như Trang lại chọn cho mình một cách rất khác. Lễ Giáng sinh đúng dịp cô đi công tác Hà Nội một tuần nên rất háo hức để được tận hưởng cái lạnh của mùa đông, được mặc những chiếc áo len điệu đà mà Sài Gòn sẽ ít có dịp dùng đến. “Tôi sẽ hòa vào dòng người đến Nhà thờ Lớn, cảm nhận không khí ấm áp của Noel Hà Nội và cùng nghe hát thánh ca. Những bài thánh ca mang đến sự bình yên, nhẹ nhàng. Cùng thắp nến cầu nguyện những điều tốt lành nhất cho người thân. Đơn giản chỉ vậy nhưng đó sẽ là những kỷ niệm ấm áp khó quên giữa mùa đông Hà Nội”.

Một mùa Giáng sinh lại về, mọi người cùng rủ nhau dạo phố, rủ nhau mua sắm những vật dụng trang trí cho năm mới và cùng tận hưởng cảm giác đáng yêu của những cơn gió lạnh đang nhẹ nhàng vỗ về trên đôi má mỗi người để cùng chào đón giáng sinh ấm áp, an lành đầy ắp tình thương…

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên