Rộn vui sắc xuân tuổi thơ

Cập nhật: 19-01-2021 | 10:04:03

Nhà Thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức chương trình nghệ thuật “Chào xuân 2021”. Với nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa, chương trình đã trở thành cầu nối để những tấm lòng nhân ái đến với những tuổi thơ khó khăn trong Tết Nguyên đán năm nay.


Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh với tiết mục liên khúc “Đón xuân - Ngày tết quê em - Mùa xuân ơi”

Mang xuân đến thật gần

Chương trình nghệ thuật “Chào xuân 2021” được tổ chức nhằm gây quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết”. Đây là chương trình truyền thống hàng năm do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Năm nay, chương trình diễn ra đúng vào dịp cả nước đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng và cùng đón chào mùa xuân mới 2021.

Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu và đặc sắc với nhiều bài hát ca ngợi quê hương, đất nước và những mùa xuân rực rỡ như: “Như hoa mùa xuân”, “Vui như tết”, “Tết đến rồi”, “Những điều nhỏ nhoi”, “Bé đón tết sang”, “Cho bạn cho tôi”… Bên cạnh đó là các tiết mục nhảy hiện đại, belly dance, ảo thuật do các đội, nhóm, lớp năng khiếu Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Góp mặt trong chương trình còn có AK49 (tốp 12 Rap Việt), Cát Tường (quán quân Đồ Rê Mí 2009) và các cựu đội viên Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Ngoài các tiết mục ca múa nhạc, chương trình còn diễn ra phần thi ứng xử và trao giải hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” Bình Dương năm 2021. Sau hơn 1 tháng diễn ra các vòng thi sơ tuyển, bán kết, 10/160 thí sinh đã thi diễn hết sức dễ thương, tươi vui, góp phần tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm những sắc màu ý nghĩa…

Lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa

Điểm đặc biệt của “Chào xuân 2021” năm nay là nội dung đấu giá tranh gây quỹ “Cây mùa xuân”. 3 tác phẩm tranh do thầy, cô giáo cùng các em học sinh lớp hội họa Nhà Thiếu nhi tỉnh thực hiện đã được các nhà hảo tâm mua với giá 13 triệu đồng.

Nhằm đa dạng hóa việc vận động gây quỹ “Cây mùa xuân” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tổ chức phát hành bao lì xì, bán vé xem hội thi “Búp bê xinh ngoan”, phát hành lịch ảnh, trao 10 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt với tổng trị giá 10 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, thông qua các hoạt động của chương trình năm nay, quỹ “Cây mùa xuân” đã quyên góp được hơn 120 triệu đồng. Sau chương trình, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ thực hiện 5 chuyến biểu diễn phục vụ văn nghệ và tặng 200 phần quà tết (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho các em thiếu nhi là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân xa quê, các em học sinh các lớp học tình thương. Hy vọng rằng, những phần quà này sẽ mang lại sự chia sẻ và lan tỏa những niềm vui, hạnh phúc đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết này.

Niềm vui và hạnh phúc đối với các em thiếu nhi thật là đơn giản như việc được đón một mùa xuân mới trong niềm yêu thương của gia đình, của cha mẹ. Thế nhưng, không phải trẻ em nào cũng có được niềm vui ấy. Thông qua việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, chương trình đã giúp các em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh học cách chia sẻ, giúp đỡ mọi người, qua đó góp phần cùng với xã hội chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi có thêm điều kiện vui tết cổ truyền của dân tộc.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên