Ronaldo lập hat-trick giúp Real hạ gục Villarreal

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Real Madrid đã lấy lại khoảng cách vỏn vẹn 2 điểm với kình địch Barcelona, sau trận thắng Villarreal 4-2. Người hùng của họ không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo và Kaka. Tiền đạo Bồ Đào Nha gây ấn tượng mạnh với một cú hat-trick và tung ra đường chuyền quyết định để Kaka ghi bàn.

 

Với trận thắng này, Real đã có 47 điểm sau 18 vòng đấu, ít hơn Barca 2 điểm. Để thiết lập khoảng cách ấy, Real đã phải vất vả lội dòng nước ngược trước Villarreal - đội bóng 2 lần vượt lên dẫn trước. Chiến thắng này càng khẳng định, La Liga đang là cuộc chơi của 2 người, khi Real đã bỏ xa Villarreal tới 11 điểm trên bảng tổng sắp.

 

Không ai ngờ được rằng, một Villarreal từng thua "liểng xiểng" trước Real Madrid trong cả 2 trận mùa trước, không có được thể lực tốt nhất sau trận quần thảo với Valencia ở cúp nhà Vua, lại là những người chơi hay hơn, áp đảo ngay từ đầu khi làm khách Real Madrid - đội bóng có tới 9 vị trí không phải đá trận gặp Levante hôm giữa tuần.

 

 Ronaldo tỏa sáng với hat-trick bàn thắng

Ngay từ phút nhứ nhất hiệp một, Villarreal đã suýt ghi bàn vượt lên dẫn trước. Những đường lên bóng nhanh, đầy tốc độ và gắn kết của đội khách đã khiến hàng thủ Real, vốn vắng mặt Pepe (Albiol đá thay) bộc lộ nhiều sơ hở.

 

Nếu Santi Cazorla không dứt điểm dội người Sergio Ramos, có lẽ Iker Casillas đã sớm phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, đến phút thứ 7, tỷ số cũng được mở cho đội khách. Pha phối hợp tam giác giữa Cazorla - Giuseppi Rossi - Cani khiến hàng thủ Real hoàn toàn bất ngờ, tạo điều kiện để Cani thoát xuống đánh bại Casillas trong pha đối mặt.

 

Trận đấu hấp dẫn được thể hiện ngay từ những phút đầu, khi Real quyết tâm gỡ hòa 1-1. Và chỉ 2 phút sau bàn thua, Ronaldo đã giúp đội chủ nhà toại nguyện. Xuất phát từ pha cầm bóng và triển khai tấn công sang cánh phải vòng cấm của Benzema, Oezil phá bẫy việt vị băng xuống khống chế, căng ngang để Ronaldo dễ dàng kết thúc cận thành, đưa hai đội về vạch xuất phát.

 

Phút 15, sóng gió lại nổi lên trước cầu môn Casillas. Lần này, Angel là người rót bóng để Rossi xoay trở trong vòng cấm. Tiền đạo người Ý bị Xabi Alonso đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Villarreal quả đá phạt 11m. Bóng lăn tới tầm dứt điểm của Marco Ruben, song anh lại đá thẳng lên trời.

 

Giống như kịch bản bàn mở tỷ số, chỉ ít phút sau khi có cơ hội nhưng không tận dụng thành công, hàng tiền đạo Villarreal đã chuộc lỗi. Phút 18, nhận đường chọc khe tinh tế từ giữa sân của đồng đội, Ruben phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt với Casillas. Anh bình tĩnh chỉnh bóng rồi lốp bóng qua đầu "người gác đền" Real, nâng tỷ số lên 2-1. Vài phút sau, Cazorla đã đưa được bóng vào lưới Real, nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị.

 

Bế tắc trước hàng thủ kiên cố và chơi tập trung của Villarreal, Real phải nhờ tới một tình huống bóng chết để san bằng tỷ số. Được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái vòng cấm địa, Xabi Alonso rót bóng như đặt để Ronaldo bật cao đánh đầu cận thành, quân bình điểm số 2-2 ở phút bù giờ thứ nhất hiệp một.

 

Sang hiệp hai, Villarreal không còn tỏ ra nguy hiểm như hiệp thi đấu đầu tiên. Họ phải co cụm phòng ngự và nhường thế trận cho Real Madrid. Thủ thành Diego Lopez liên tiếp bị đặt vào tình thế khó khăn, nhưng anh đã giữ sạch mảnh lưới của Tàu ngầm vàng tới phút.... 79.

 

Ronaldo một lần nữa trở thành nhân vật trung tâm, khi anh làm điên đảo hàng thủ Villarreal. Ở tình huống đối mặt Lopez dứt điểm cận chân, Ronaldo không thể đánh bại thủ môn người Tây Ban Nha. Nhưng trong tư thế... ngồi, anh vẫn cố gắng gạt bóng trở lại để Benzema dứt điểm trúng chân một hậu vệ áo vàng.

 

Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo nhanh như một chú sóc, bật dậy đua tốc độ giành bóng dù xuất phát chậm hơn hậu vệ Villarreal, trước khi xoay người 180 độ sút bóng chân trái đẳng cấp về góc xa, nâng tỷ số lên 3-2 cho Real. Đây đã là pha lập công thứ 22 của Ronaldo sau 18 trận mùa này, bỏ xa Messi tới 4 bàn.

 

Đến thời điểm này, Tàu ngầm vàng dường như đã buông xuôi, và chỉ 3 phút sau bàn thua thứ 3, họ lại để Ronaldo "xỏ mũi". Lần này, CR7 đóng vai trò kiến tạo với một nhịp giữ bóng, quan sát và căng ngang để Kaka chuồi chân ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới.

 

Những phút còn lại, trận đấu chỉ đáng chú ý với tình huống Cani nổi điên, muốn ăn thua đủ với Mourinho khi HLV Bồ Đào Nha ăn mừng quá khích. Anh suýt nữa đã cầm chan nước ném vào Mourinho, hành động khiến Cani bị thẻ đỏ dù đang ngồi trên băng ghế ngoài đường piste.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Albiol (Kaká, 70'), Carvalho, Marcelo; ''Lass'' (Khedira, 46'), Xabi Alonso; Di María, Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema (Gago, 80').

Villarreal: Diego López; Ángel (Mario, 62'), Catalá, Gonzalo Rodríguez, Joan Capdevila; Bruno, Borja Valero, Cazorla, Cani (Oriol, 73'); Rossi, Marco Ruben (Musacchio, 65').

 

Theo Bongda24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên