Ronaldo thi đấu mờ nhạt, Bồ Đào Nha bị Israel cầm chân

Cập nhật: 13-06-2014 | 16:59:59

Phải nhờ sự tỏa sáng của các hậu vệ, đội bóng của Ronaldo mới có được trận hòa 3 - 3 trên đất Israel

Sau những chuối trận thất vọng gần đây, Bồ Đào Nha cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhất là trong bối cảnh họ chỉ phải làm khách trước một Israel được đánh giá thấp hơn.

  Bruno Alves ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.Ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ Bồ Đào Nha đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Khi mà khán giả trên sân chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Bruno Alves đã bất ngờ khai thông thế bế tắc ngay ở phút thứ 2 bằng cú đánh đầu mẫu mực ở cự ly gần, tỉ số là 1 – 0 cho đội khách.

Có được bàn mở tỉ số từ khá sớm những tưởng Bồ Đào Nha sẽ dễ dàng triển khai thế trận hơn. Tuy nhiên, bằng sự lì lợm và lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, đội chủ nhà Israel đã khiến cho đội khách liên tiếp mắc sai  lầm.

Đầu tiên là bàn gỡ ở phút 24, Từ một đường tấn công rất đơn giản tưởng chừng như “vô hại” bên phía cánh phải, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa, Eden Ben Basat đã khôn khéo nhả bóng để Tomer Hemed lạnh lùng xoay người hạ gục Patricio trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách.

Sau khi bị gỡ hòa, Bồ Đào Nha chủ động đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu, phút thứ 33 suýt chút nữa Postiga đã đưa Bồ Đào Nha lên dẫn trước. Tuy nhiên, đường chuyền dọn cỗ của Raul Meireles đã không được “lão tướng” này tận dụng, thay vào đó anh lại đá trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của đồng đội và  người hâm mộ.

Hàng công chơi mờ nhạt, hàng thủ lại chơi như mơ ngủ nên Bồ Đào Nha đã phải trả giá thêm một lần nữa. Phút thứ 40, Basat lại buộc Patricio phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 với  một cú sút căng và quyết đoán, tỉ số là 2 – 1. Những phút cuối hiệp 1 nhịp độ của trận đấu diễn ra ở mức trung bình vì vậy đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được Bồ Đào Nha đẩy lên khá cao, liên tiếp là những uy hiếp khung thành của đội khách. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chơi rất bình tĩnh và hóa giải mọi đường tấn công của đội khách.

Chứng kiến các học trò chơi khá bế tắc, HLV Bento đã liên tiếp có 2 sự thay đổi người khi tung Vieirinha và Miguel Veloso vào thay cho Silvestre Varela và Carlos Martins để cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, một lần nữa Bento lại phải thất vọng vì các học trò. Phút 70 của trận đấu,  Rami Gershon đã nâng tỉ số lên 3 – 1 cho Israel bằng cú đánh đầu dũng mãnh.

Bàn thua thứ 3 đã khiến cho các cầu thủ Bồ Đào Nha không giữ được bình tĩnh, đặc biệt là đội trưởng C. Ronaldo khi anh phải nhận thẻ vàng từ hành động thái quá của mình.

Phút thứ 72, CR7 đã sốc lại tinh thần cho đồng đội bằng pha kiến tạo tuyệt vời cho Postiga ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 – 2.

Sau bàn rút ngắn tỉ số, các cầu thủ áo bã trầu thi đấu hứng khởi hơn hẳn, liên tiếp là những cơ hội ngon ăn được tạo ra trước khung thành của thủ môn Dudu Aouate, tuy nhiên Postiga, lại không thể tận dụng được những cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra cho mình.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thì đến phút thứ 90 + 1 Fabio Coentrao đã mang về bàn thắng quân bình tỉ số cho Bồ Đào Nha. Từ pha đánh đầu đập xà ngang của Almeida, hàng thủ Israel đã phá bóng không quyết liệt, Coentrao đã tận dụng triệt để sai lầm này để mang về trận hòa may mắn cho Bồ Đào Nha.

Với trận hòa 3 – 3 này thì thứ hạng của 2 đội vẫn giữ nguyên, khi chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 của bảng F, kém đội đầu bảng Nga 4 điểm.

Đội hình thi đấu :

Israel: Dudu Aouate, Yuval Spungin, Tal Ben Haim I, Maor Melikson, Bebras Natcho, Beram Kayal, Eden Ben Basat, Tomer Hemed, Sheran Yeini, Rami Gershon, Eytan Tibi.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Bruno Alves, Pepe, Miguel Veloso, Fabio Coentrao, Cristiano Ronaldo, Joao Moutinho, Raul Meireles, Silvestre Varela, Joao Pereira, Helder Postiga.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên