Rooney muốn ra đi vì MU thiếu tham vọng

Cập nhật: 21-10-2010 | 00:00:00

Tiền đạo của MU tỏ ra ngạc nhiên với một số phát ngôn của ông thầy liên quan đến chuyện anh từ chối ký hợp đồng mới.

 

Trong bản thông cáo chính thức và đầu tiên đưa ra hôm qua, Wayne Rooney khẳng định anh muốn ra đi vì đội bóng đang tỏ ra thiếu tham vọng, và không còn khả năng thu hút các ngôi sao hàng đầu thế giới.

 

Chân sút sinh năm 1985 tiết lộ tuần trước anh đã gặp Giám đốc điều hành David Gill. "Ông ấy không đưa ra được bất cứ sự đảm bảo nào mà tôi mong muốn trong việc tăng cường sức mạnh cho đội hình trong tương lai", bản thông cáo của Rooney nêu rõ.

 

 Mối quan hệ giữa Rooney và Ferguson đang ở đỉnh điểm căng thẳng.

Trước đó một ngày, HLV Alex Ferguson đã nói trong một cuộc họp báo rằng ông cảm thấy "sốc" và "thất vọng" khi nghe tin Rooney muốn ra đi. Chiến lược gia từng gắn bó với MU từ năm 1986 còn tiết lộ ông đã phải yêu cầu Rooney tỏ ra tôn trọng CLB.

 

Tuy nhiên trong bản thông cáo được đưa ra chỉ vài tiếng trước khi MU bước vào trận đấu với Bursaspor ở Champions League tối qua, Rooney nhấn mạnh: "Tôi ngạc nhiên trước một số bình luận của Ferguson. Tôi chưa từng làm bất cứ điều gì thiếu tôn trọng câu lạc bộ. Làm sao tôi có thể đối xử như cái cách ông ấy nói đối với một câu lạc bộ có lịch sử tuyệt vời như MU và đặc biệt khi đó là nơi mà tôi đã may mắn được là một thành viên trong sáu năm qua?".

 

Trước khi Rooney lên tiếng đã có nhiều nhận định xung quanh quyết định ra đi của anh. Một số ý kiến cho rằng cầu thủ này không thỏa mãn về vấn đề lương bổng. Hiện tại hưởng mức 90.000 bảng một tuần, nhưng Rooney muốn có 150.000 bảng trong bản hợp đồng mới. Số khác lại nhận định tiền đạo sinh năm 1986 cảm thấy ức chế vì liên tục bị loại khỏi đội hình gần đây, sau khi vỡ lỡ chuyện quan hệ với gái mại dâm.

 

Tuy nhiên bản thông cáo của Rooney nêu rõ: "Tất cả là vì tôi muốn giành thêm những danh hiệu".

 

Vẫn còn những bất đồng nhưng Rooney khẳng định trước sau gì anh vẫn rất tôn trọng và thậm chí "nợ ơn lớn" của Ferguson. "Ông ấy là một huấn luyện viên, một cố vấn tuyệt vời đã luôn giúp đỡ và ủng hộ từ khi mua tôi về từ Everton khi tôi mới 18 tuổi".

 

Rooney hiện được liên hệ với một số CLB lớn tại châu Âu, trong đó có cả địch thủ cùng thành phố với MU - Man City. Tuy nhiên hôm qua HLV Roberto Mancini của "Man xanh" khẳng định ông chưa có liên hệ gì với Rooney.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên