Rowing, pencak silat giúp Việt Nam đạt chỉ tiêu 70 HC vàng 

Cập nhật: 14-06-2015 | 19:30:22

Thêm năm chiếc HC vàng đoạt được từ hai môn trong sáng hôm nay 14-6, đoàn thể thao Việt Nam đã có tròn 70 chiếc HC vàng - đúng bằng mục tiêu đề ra tại SEA Games 28.

Trong năm chiếc HC vàng mà đoàn thể thao Việt Nam đoạt được sáng nay, có đến bốn chiếc thuộc về đội tuyển rowing.

Tay chèo Nguyễn Văn Linh bắt đầu ngày thi đấu thành công của đội rowing khi về nhất nội dung thuyền nhẹ cá nhân 1000m với thành tích 3 phút 33 giây 13. Đoạt HC bạc nội dung này là Jaruwat Saensuk, tay chèo Thái Lan về đích sau Văn Linh 0 giây 63.

15 phút sau đó, tới lượt đôi Tạ Thanh Huyền - Phạm Thị Thảo mang tin vui về cho đội rowing và đoàn thể thao Việt Nam khi đoạt HC vàng nội dung thuyền nhẹ đôi nữ 1000m. Huyền và Thảo về nhất với thành tích 3 phút 36 giây 94. Thái Lan vẫn là bại tướng của Việt Nam ở nội dung này, khi đôi Rojjana Raklao - Tippaporn Pitukpaothai về nhì với thành tích 3 phút 45 giây.

Ở nội dung thuyền đôi nữ 1000m, đội rowing Việt Nam một lần nữa đứng trên bục cao nhất nhờ công Lê Thị An - Phạm Thị Huệ. Đôi chèo nữ này thực hiện màn nước rút ngoạn mục ở vài chục mét cuối, cùng để bứt lên trên đoạt HC vàng với 0,07 giây nhanh hơn thuyền của Indonesia.

An và Huệ vui mừng sau khi cán đích thứ nhất nội dung thuyền đôi nữ 1000m. Ảnh: Hữu Quang.

Cú hattrick HC vàng kể trên truyền cảm hứng tích cực để đội rowing nữ Việt Nam bước vào phần thi chung kết nội dung thuyền nhẹ bốn người lúc 11h. Và một lần nữa, quốc ca Việt Nam lại vang lên trên bục trao giải khi các tay chèo Cao Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Trần Thị An và Nguyễn Thị Trinh xuất sắc cán đích thứ nhất, đoạt HC vàng với thành tích 3 phút 22 giây 70.

Về nhì ở nội dung này một lần nữa là đội Indonesia, khi bốn tay chèo của họ về sau thuyền Việt Nam 0,22 giây.

Chiếc HC vàng còn lại của đoàn thể thao Việt Nam trong sáng nay đến từ môn pencak silat. Võ sĩ Diệp Ngọc Vũ Minh đánh một trận xuất thần ở chung kết hạng cân dưới 50kg và thắng đậm võ sĩ Awalusdin của Indonesia với tỷ số 5-0.

Trong chiều nay, đoàn thể thao Việt Nam còn có thể đoạt thêm tối đa sáu chiếc HC vàng nữa ở chung kết năm nội dung pencak silat và một nội dung bắn cung.

Đội pencak silat còn các trận chung kết hạng cân 55-60 kg nam (Nguyễn Nguyên Thái Linh - võ sĩ Thái Lan), 55-60 kg nữ (Hoàng Thị Loan - võ sĩ Indonesia), 60-65 kg nữ (Nguyễn Thị Yến - võ sĩ Malaysia), 65-70 kg nam (Vũ Văn Hoàng - võ sĩ Malaysia) và 70-75 kg nam (Trần Đình Nam - Singapore).

Ở môn bắn cung, cung thủ Nguyễn Tiến Cương sẽ tranh HC vàng với một cung thủ Malaysia ở nội dung cung ba dây cá nhân nam.

Tính đến 12h trưa nay 14/6, đoàn Việt Nam tiếp tục đứng thứ ba toàn đoàn với 70 HC vàng. Chủ nhà Singpore đứng thứ hai, nhưng chỉ hơn bốn HC vàng.

Với 70 chiếc HC vàng hiện có, đoàn thể thao Việt Nam đã cán mốc chỉ tiêu đặt ra trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên