Rửa 1 chiếc xe hơn 3 tỷ

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

Người chủ của công ty cung cấp dịch vụ này cho biết có thể phải mất tới mấy tháng thì công đoạn lau rửa cho chiếc xe mới hoàn thành.

Anh Paul Wilkins miệt mài lau rửa, đánh bóng chiếc xe hơi. (Ảnh: TheUltimateShine)

Có thể bạn đang nghĩ rằng "điều này là không thể", bởi cái giá đó còn đắt hơn cả một chiếc xe hơi sang trọng mới cứng. Tuy nhiên đối với những người giàu có và nổi tiếng trên thế giới, cái giá 150.000 USD là "đáng đồng tiền" để khiến chiếc siêu xe của họ trở nên sạch đẹp hơn.

Theo Oddity Central, dịch vụ này hiện được cung cấp bởi công ty The Ultimate Shine. Paul Wilkins, người chủ của công ty, nói rằng dịch vụ của anh không hướng tới những đối tượng tài xế có thu nhập bình thường, chỉ đỗ xe bên đường, mà đó là các nhà sưu tập xe hơi giàu có thường để những chiếc xe yêu quý trong các showroom có điều hòa nhiệt độ và lúc nào cũng muốn làm cho chúng trông hoàn hảo hơn. Mặc dù không muốn tiết lộ danh tính của khách hàng, ông chủ 34 tuổi cho hay mỗi năm anh rửa khoảng 3 chiếc ôtô với giá 150.000 bảng Anh. Wilkins cũng đảm bảo rằng các khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy số tiền mà họ bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc quy trình rửa xe sẽ như thế nào mà có giá cao đến như vậy? "Ồ, với giá đó thì tôi sẽ bay tới bất cứ một địa điểm nào trên thế giới này", anh Wilkins nói. "Tôi thường làm việc với các nhà sưu tập xe hơi, vì thế tôi có thể bay tới bất kỳ nơi nào nơi chiếc xe yêu quý của họ đang được cất giữ".

Paul Wilkins cho biết sau khi đánh giá tổng thể chiếc xe, anh sẽ bắt đầu quá trình lau dọn chiếc xe với việc làm sạch toàn bộ thân xe và bánh xe. Sau đó, anh sẽ dùng máy đánh sạch mọi ngóc ngách trên chiếc xe, công đoạn này có thể kéo dài cả tháng. Người lau dọn xe tận tụy cho biết anh có thể phải kiểm tra đi kiểm tra lại cả trăm lần để đảm bảo rằng mọi vết bẩn trên xe đã được xóa sạch.

Sau đó, Wilkins sẽ nhờ một người chuyên rửa xe có sử dụng chất cồn đặc biệt để đảm bảo không còn tí dầu nào bán trên lớp sơn của chiếc xe. Cuối cũng là công đoạn waxing. Ông chủ The Ultimate Shine sẽ sử dụng một loại kem sáp Carnauba đặc biệt của một trong những cái cây cao nhất từ một địa điểm bí mật ở Brazil có giá 100.000 USD. Anh cho biết mỗi mua công ty anh sẽ sử dụng các loại sáp khác nhau để bảo vệ cho chiếc xe.

"Mỗi công việc có một tính chất khác biệt nhưng điều mà tôi muốn nói là với giá 150.000 USD, tôi có thể làm việc với chiếc xe trong một thời gian rất lâu. Tôi là người yêu thích sự hoàn hảo, và có thể sẽ phải mất mấy tháng tôi mới vui vẻ trả lại chìa khóa cho chủ nhân của nó", Wilkins nói với The Scotsman.

Theo ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên