Rực rỡ đường hoa thanh niên

Cập nhật: 20-02-2021 | 10:12:37

Tuyến đường hoa là một hoạt động của phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng đô thị và nông thôn mới do Đoàn Thanh niên thực hiện. Bằng việc làm cụ thể và thiết thực, phong trào đã mang đến vẻ đẹp mới ở từng góc phố và những con đường nông thôn…


Công trình “Đường hoa thanh niên” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên và Xã đoàn Bạch Đằng thực hiện

Phong trào trồng hoa trên những tuyến đường đô thị đã lan tỏa trong Đoàn Thanh niên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, mang lại hình ảnh đổi mới cho những khu phố thân yêu. Trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc khu phố 1, phường Hiệp An, buổi sáng nhộn nhịp người qua lại, cảm giác khi nhìn những bông hoa dừa sữa được trồng trong 100 bồn hoa trên đường nở rộ như chào đón một ngày mới tốt lành với niềm vui và sự yêu thích trong mỗi người. Dãy hoa nở màu trắng sữa ấy đã tạo thêm một bức tranh sống động hơn giữa lòng đô thị.

Bằng nhiều cách khác nhau, việc trồng hoa để điểm tô cho địa phương được các đơn vị Đoàn thực hiện đa dạng. Phường đoàn Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp với Đoàn cơ sở Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện công trình thanh niên trồng 30 bồn hoa dừa sữa từ 60 chiếc lốp xe đã qua sử dụng. Hành động chung tay của thanh niên TP.Thủ Dầu Một tham gia xây dựng đô thị văn minh được thể hiện qua việc mang không gian xanh đến từng khu phố. Chi đoàn khu phố 13, Phường đoàn Phú Cường đã tham gia trang trí các chậu hoa trên tuyến rạch nhánh tại khu phố. Với chủ đề vì một đô thị xanh, chi đoàn đã sử dụng hơn 400 chai nhựa để tái chế thành 55 chậu dây trầu bà và 59 chậu hoa mười giờ để trang trí trên hai hàng rào tuyến rạch.

Tuyến đường hoa đã và đang dần hình thành ở nhiều nơi. Không chỉ ở các tuyến phố đô thị, mà còn lan tỏa ở vùng nông thôn. Tại xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên), tuyến đường 200 cây hoa chuông vàng dài 1.200m nổi bật đã vẽ nên bức tranh nông thôn mới xanh và tuyệt đẹp. Đó là công trình “Đường hoa thanh niên” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên và Xã đoàn Bạch Đằng thực hiện trong năm 2020. Công trình đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân và in dấu ấn màu áo xanh của Đoàn Thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

Còn nhiều nữa những tuyến đường hoa thanh niên ở các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh... Tất cả đều thể hiện tinh thần tình nguyện, góp phần tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp tuổi trẻ các địa phương.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên