Rượu vang 4,5 tỉ năm tuổi

Cập nhật: 02-02-2012 | 00:00:00

Quá trình lên men rượu được thực hiện chung với một loại đá thiên thạch.

Những người yêu thích rượu vang chắc hẳn sẽ rất vui mừng vì giờ đây họ có thể có cơ hội được thưởng thức một loại rượu vang đã 4,5 tỉ năm tuổi, không ở đâu xa mà  ngay tại chính một vườn nho ở Chile, nơi một nhà thiên văn học và cũng là một người làm rượu đang sáng chế ra loại rượu vang đặc biệt này.

Ông Ian Hutcheon, người chế tạo ra loại rượu vang đỏ đặc biệt này cho biết, quá trình lên men rượu được thực hiện chung với một loại đá thiên thạch. Trước tiên ông chọn nho từ khu vườn nhỏ của mình rồi lên men chúng trong vòng 25 ngày trước khi bắt đầu quá trình lên men lâu năm trong một thùng rượu có chứa khoảng 7,6cm thiên thạch.

Ông Ian Hutcheon cho biết: “Một sự khác biệt lớn đó là bạn có cảm giác được nhâm nhi các nhân tố trong hệ thống năng lượng mặt trời, những nhân tố của lịch sử thiên thạch đã trải qua hàng triệu năm quanh xung quanh vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc”.

Lô hàng rượu vang đầu tiên ông Hutcheon sản xuất khoảng 10.000 lít và bán với giá khoảng 10 USD mỗi chai. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến tận Chile để mua loại rượu vang đặc biệt này thì cũng không cần phải lo, bởi nhà thiên văn học cho biết ông có dự định sẽ sớm xuất khẩu sản phẩm của mình sang các nước.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên