Rút ngắn 10 km lộ trình nội thành đến sân bay Nội Bài

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài sẽ có 6 làn xe, dải phân cách rộng 25 mét, rút ngắn gần một nửa lộ trình từ nội thành tới sân bay quốc tế.

 

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đỏ và quyết định giao đất xây dựng tuyến đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài với mặt cắt ngang toàn tuyến 80-100 m.

 

Trong đó đoạn 1 là trục đường chính của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, gồm đường xe 6 làn xe chính, dải phân cách rộng 25 m. Đoạn 2 từ Cảng hàng không đến nút giao quốc lộ 2 và đường Bắc Thăng Long gồm phần đường xe chạy rộng 6 làn xe, dải phân cách chính rộng từ 7 đến 11 m.

 

Tuyến đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài được Bộ Giao thông - Vận tải xây dựng đồng bộ với cầu Nhật Tân và Nhà ga hành khách T2 của Cảng hàng không, với định hướng là tuyến giao thông hiện đại nhất của ngõ phía bắc của thành phố.

 

Tuyến đường này hoàn thành sẽ rút ngắn hơn 10 km quãng đường từ trung tâm thành phố đến sân bay quốc tế và giảm tải phương tiện cho tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài và quốc lộ 3 đi ra sân bay.

 

Mới đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND thành phố Hà Nội hoàn thành các thủ tục thu hồi đất và tổ chức triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án trước tháng 9-2010.

 

Cầu Nhật Tân có điểm đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ; điểm cuối giao với quốc lộ 3, huyện Đông Anh. Chiều dài toàn tuyến là 8,4 km, trong đó cầu dài 3,9 km, đường dẫn 4,5 km. Chiều rộng đảm bảo cho 8 làn xe, trong đó 6 làn xe cơ giới. Công trình đang được thi công phần đường dẫn thuộc huyện Đông Anh và giải phóng mặt bằng ở quận Tây Hồ.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên