Sẵn sàng các hoạt động Xuân Canh Tý 2020

Cập nhật: 06-01-2020 | 08:30:14

Những ngày này, khắp nơi đang tất bật, rộn ràng cho mùa lễ hội Xuân Canh Tý 2020. Từ việc trang trí đường phố, hội hoa xuân, chợ xuân, họp mặt đêm giao thừa, hội Báo Xuân… tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để có được thành công và ý nghĩa nhất.


Phố xuân với trò chơi dân gian (nhảy sạp) thu hút nhiều người tham gia

Thực hiện theo tinh thần của Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, năm nay Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đã sớm có kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động, chuyên đề riêng. Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết theo kế hoạch chung từ Ban Chỉ đạo, trong năm 2020, Bình Dương sẽ tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tích cực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, tạo không khí vui tươi phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Sau một số hoạt động đã thực hiện, như: Giải việt dã “Chào năm mới” BTV - Number One lần thứ XXI, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Tết Dương lịch 2020, chào mừng kỷ niệm Bình Dương 23 năm phát triển, Giải đua xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng Cúp Tôn Đại Thiên Lộc… các hoạt động cho lễ hội Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tiếp tục được triển khai từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí, ẩm thực, trang trí đường phố, đường hoa, chợ hoa… mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 sẽ được diễn ra sôi nổi tại nhiều điểm, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh trong tháng 1-2020. Trong đó, nổi bật là chương trình họp mặt Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với sự có mặt của của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và công dân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chương trình họp mặt ngoại giao đoàn, họp mặt chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc, họp mặt kiều bào, họp mặt báo chí, thăm và tặng quà các đối tượng chính sách… Đặc biệt và cũng được người dân háo hức chờ đợi nhất là chương trình Đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh sẽ diễn ra từ 22 giờ ngày 24- 1 đến 1 giờ sáng ngày 25-1-2020 (nhằm tối 30 và sáng mồng 1 tết) với các hoạt động văn hóa, chương trình văn nghệ, biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật, bắn pháo hoa chào mừng năm mới… Sau hoạt động này sẽ là các chương trình vui xuân rộn ràng tại đường hoa xuân với khu vui chơi có các trò chơi dân gian, thi cây cảnh, hội Báo Xuân…

Theo ông Nguyễn Khoa Hải, đây cũng là thời điểm bận rộn nhất trong năm của cán bộ, nhân viên ngành văn hóa các cấp. Tất cả đều tập trung cho việc chuẩn bị, triển khai thực hiện các hoạt động, bảo đảm an toàn, tiết kiệm. Mong rằng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí và thụ hưởng v ăn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, thể hiện đậm nét văn hóa, văn minh đặc sắc của vùng đất và con người Bình Dương.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên