Sẵn sàng cho Đại lễ Phật Đản Vesak 2019

Cập nhật: 17-05-2019 | 09:02:17

 Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak - 2019) lần thứ 3 này đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Tại Bình Dương, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa Phật đản Phật lịch 2.563.

 Theo Thượng tọa Thích Minh Lực, Phóban Trị sự, Trưởng ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh, Ban Trịsự đã tổchức phiên họp nhằm rà soát lại công tác chuẩn bịcho Đại lễ Phật đản Vesak - 2019 của Phật giáo Bình Dương. Các hoạt động chính sẽ diễn ra vào ngày 18-5, nhằm ngày 14-4 Kỷ Hợi. Ban Trịsự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã cùng các chư tôn đức, các ban ngành chuyên trách và Ban Trịsự 9 huyện, thị, thành phốtrực thuộc Tỉnh hội đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tiểu ban để tổchức một lễ Phật đản thật ý nghĩa.

 Trang trí xe hoa diễu hành tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh

Dự kiến năm nay, Phật giáo Bình Dương sẽ có 23 xe hoa diễu hành từ Trung tâm Văn hóa tượng Phật Niết bàn (chùa Hội Khánh) đến sân khấu chính tại vòng xoay trung tâm thành phốmới Bình Dương - nơi diễn ra đại lễ, nhằm giới thiệu về hình ảnh cuộc đời Đức Phật qua 3 biểu tượng: Đản sanh - Thành đạo - nhập Niết bàn. Và lễ đài chính được tôn trí tại vòng xoay trung tâm thành phốmới Bình Dương. Các hoạt động liên quan khác tổchức tại chùa Hội An (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một)

Theo ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh, Phật giáo tỉnh thời gian qua đã làm rất tốt công tác từ thiện xã hội, đây là điều cần được ghi nhận. Các dịp lễ Phật đản, Vu lan, Tết Nguyên đán… Phật giáo tỉnh đã vận động ủng hộ nhiều phần quà và công trình rất ý nghĩa, góp phần ổn định vào công tác an sinh xã hội tỉnh nhà. Ông Thịnh cũng mong rằng, các sự kiện quan trọng của Phật giáo tỉnh sẽ diễn ra thật ấn tượng, thu hút đông đảo tín đồphật tử tham dự.

Cũng theo Thượng tọa Thích Minh Lực, Vesak hay lễ Tam hợp là đại lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sanh, Thành đạo và nhập Niết bàn. Các nước theo truyền thống Phật giáo đã tổchức đại lễ này hàng ngàn năm qua. Mùa Phật đản Vesak năm nay sẽ là dịp chức sắc, phật tử tham dự đại lễ trong tinh thần hòa hợp, cùng luận bàn để đưa ra một giải pháp tốt nhất cho chủ đề chính: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và cuộc trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Theo tinh thần đó, Phật giáo Bình Dương sẽ tổchức Đại lễ Phật đản thật ý nghĩa, hướng tới cộng đồng theo tinh thần đoàn kết, từ bi, hỉ xả và đem lại lợi ích cho mọi người.

 Một trong những hoạt động ý nghĩa, hướng tới cộng đồng trong dịp này là Ban Từ thiện xã hội trực thuộc Phật giáo tỉnh tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Ban tổ chức sẽ trao 16 căn nhà tình thương, 50 suất học bổng, tặng 100 xe đạp cho các em học sinh nghèo và tặng 600 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí dành cho công tác từ thiện trong Đại lễ Vesak - 2019 dự kiến gần 3 tỷ đồng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên