Sẵn sàng cho Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín 2015

Cập nhật: 19-06-2015 | 08:24:48

Ông Lê Phan Thuần (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), thành viên Ban tổ chức (BTC) Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín năm 2015 cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25-6, tại phường Hưng Định, TX.Thuận An.

 - Việc tổ chức lễ hội có ý nghĩa như thế nào? Lễ hội năm nay sẽ có những hoạt động gì, thưa ông?

- Lễ hội là dịp để tăng cường quảng bá hình ảnh vườn cây ăn trái Lái Thiêu đến với bạn bè trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng có cơ hội giao lưu, tìm hiểu, xúc tiến thương mại, đầu tư du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Thông qua các hoạt động của lễ hội góp phần xây dựng và duy trì hình ảnh tươi đẹp của vườn cây ăn trái Lái Thiêu, gìn giữ vùng sinh thái cho đô thị Thuận An; tăng cường quảng bá vùng sinh thái miệt vườn, tạo điều kiện để TX.Thuận An đẩy mạnh việc phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái vườn, góp phần phát triển loại hình du lịch sinh thái vườn của tỉnh trong thời gian tới.

Lễ hội có các hoạt động chính như: Lễ khai mạc diễn ra lúc 20 giờ ngày 20-6, với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” và được truyền hình trực tiếp trên BTV; Hội chợ trái cây và giống cây trồng với khoảng 50 gian hàng; Hội chợ Thương mại - Du lịch có 100 gian hàng và 11 gian hàng thông tin hình ảnh du lịch, ấn phẩm của các tỉnh, thành trong cả nước. Lễ hội còn có các hoạt động bổ trợ: Liên hoan đờn ca tài tử Bình Dương; Triển lãm ảnh đẹp du lịch Bình Dương; Chương trình ca nhạc hàng đêm với các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh và Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn; Trưng bày các tác phẩm tạo hình nghệ thuật từ hoa, quả; Đua xuồng ba lá; Hội thi và trưng bày gốm Lái Thiêu.

Sân khấu chính đã được dựng lên phục vụ cho đêm khai mạc lễ hội. Ảnh: T.LÝ

- Thưa ông, lễ hội năm nay có những nét mới gì so với mùa lễ hội trước?

- Nét mới của lễ hội năm nay là sân khấu chính được thiết kế trên rạch Vàm Búng để sử dụng hiệu ứng ánh sáng trên mặt nước và sử dụng cảnh quan thiên nhiên thật làm phông sân khấu để tạo ấn tượng gần gũi với thiên nhiên. Lễ hội không tổ chức Hội thi “Hương sắc miệt vườn” mà thi đua xuồng ba lá trên rạch Vàm Búng. Năm nay, gian hàng bán giống cây trồng có quy mô lớn hơn, cung cấp nhiều chủng loại cây giống mới, năng suất cao để người dân có thể lựa chọn…

- Tham gia lễ hội, mọi người thường lo ngại về vấn đề an ninh trật tự (ANTT), vậy BTC sẽ làm gì để người dân, du khách hài lòng khi đến đây tham quan, mua sắm, vui chơi, thưa ông?

- Để lễ hội diễn ra thành công, bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, Công an (CA) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức lực lượng bảo vệ ANTT phục vụ cho lễ hội, trong đó có phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận có liên quan. CA tỉnh cũng đã chỉ đạo CA TX.Thuận An khảo sát khu vực tổ chức các hoạt động lễ hội, xây dựng dự thảo kế hoạch chi tiết chuẩn bị triển khai thực hiện. Chúng tôi cũng đã làm việc với CA tỉnh, CA TX.Thuận An thống nhất thẻ BTC, khách mời, phục vụ và bảng xe ưu tiên sử dụng tại lễ hội. UBND phường Hưng Định đã phối hợp với CA TX.Thuận An tiến hành khảo sát và bố trí điểm giữ xe phục vụ du khách, thống nhất mức giá chung 5.000 đồng/ xe máy, xe đạp 2.000 đồng/chiếc; vận động người dân ký bản cam kết niêm yết bán đúng giá; đồng thời, thiết lập đường dây nóng kịp thời nắm bắt thông tin của du khách và xử lý các vấn đề xảy ra trong thời gian diễn ra lễ hội.

Với những nỗ lực từ phía BTC, chúng tôi hy vọng mùa lễ hội năm nay sẽ đem đến sự hài lòng cho du khách. Bên cạnh đó, từng bước đưa thương hiệu trái cây Lái Thiêu, du lịch sinh thái Thuận An nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung bay cao, bay xa.

- Xin cảm ơn ông! 

T.LÝ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên