Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường lớp

Cập nhật: 12-02-2020 | 10:00:31

Nếu tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra diễn biến tốt, thì ngày 17-2 học sinh (HS) trong tỉnh sẽ trở lại trường. Trong những ngày các em tạm nghỉ học, các trường đã thực hiện tổng vệ sinh trường lớp, bảo đảm đón HS trở lại trường trong môi trường tốt nhất.

Giáo viên trường Mầm non Võ Thị Sáu, (TP.Dĩ An) vệ sinh đồ dùng cho trẻ, chuẩn bị đón các em trở lại trường

 

Trong 2 tuần HS tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV, ngày nào thầy cô giáo của trường THCS Nguyễn Trường Tộ (TP.Thuận An) cũng vào trường vệ sinh trường lớp. Bàn ghế, cửa ra vào, cửa sổ... đều được giáo viên lau chùi sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn. Nhà trường cũng thực hiện phun khử khuẩn, sát trùng ở tất cả các phòng học. Ở bảng thông báo của trường, nội dung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV cũng được nhà trường dán lên. Tất cả những công việc cần thiết đã được trường chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón HS trở lại trường với điều kiện vệ sinh được bảo đảm.

Công tác vệ sinh trường lớp được trường học các cấp trong tỉnh thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Với trẻ trong độ tuổi mầm non, chưa ý thức được việc phòng, chống dịch bệnh nCoV, nên ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) rất quan tâm đến công tác vệ sinh trường lớp. Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo, phòng đã nhắc nhở các trường mầm non vệ sinh nhóm lớp, đồ dùng, đồ chơi của trẻ vào mỗi buổi sáng trước khi đón trẻ và buổi chiều sau khi trả trẻ. Đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ dùng ăn uống của trẻ được tiệt trùng trước khi dùng, tuyệt đối không để trẻ sử dụng chung ca uống nước, đồ dùng vệ sinh cá nhân. Theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT, các trường thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ, bảo đảm đủ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ. Các cô thường xuyên nhắc trẻ uống nước sau mỗi hoạt động, bảo đảm trẻ được uống đủ lượng nước trong ngày và tuyệt đối không cho trẻ uống nước đá lạnh. Nhà trường cũng cần tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch nhằm hỗ trợ sức đề kháng của trẻ.

Cùng với chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, ngành GD-ĐT còn tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh ở các nhà trường. Theo đó, Sở GD-ĐT thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đối với các trường mầm non, ngành nhắc nhở trường tiếp tục duy trì công tác bảo đảm vệ sinh hàng ngày cho các cháu. Khi trẻ trở lại trường, các cô thường xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh... Theo dõi chặt tình hình sức khỏe của trẻ; ca, ly, khăn, các vật dụng cho trẻ phải được tẩy trùng, trụng nước sôi, phơi nắng để diệt khuẩn; mở các cửa để tăng cường thêm ánh sáng vào phòng; tổ chức cho trẻ được vui chơi, tham gia các hoạt động ở ngoài sân; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế ở địa phương tổ chức phun xịt thuốc khử trùng; sửa chữa, bổ sung bồn cầu đúng quy cách, số lượng.

Trong tuần này, trường học các cấp trong tỉnh phối hợp với ngành y tế đang ráo riết khử khuẩn trường, lớp học. Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT, các trường cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho thầy cô giáo, HS về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra. Nhà trường hướng dẫn HS đeo khẩu trang đúng cách trong khi đi học, giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng... các trường phải sẵn sàng đón HS trở lại sau thời gian tạm nghỉ trong môi trường tốt nhất. Từng đơn vị xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn sức khỏe, tinh thần cho giáo viên, HS theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy học.

 “Chúng tôi đã tổ chức kiểm tra các trường học trên địa bàn TX.Tân Uyên, TP.Dĩ An, TP.Thuận An. Qua kiểm tra cho thấy, các trường thực hiện đúng các chỉ đạo của ngành GD-ĐT về phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra như: Cho phép HS nghỉ học theo quy định, vệ sinh trường lớp, phân công trực trường, thành lập và phân công nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo. Các trường đã tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, gia đình HS qua email và tin nhắn về dịch bệnh nCoV, đồng thời sẽ tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho HS khi các em trở lại trường”.
(Bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT)

ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
nCoV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên