Sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh nCoV

Cập nhật: 11-02-2020 | 08:25:25

 Không khí làm việc rất khẩn trương, cẩn trọng, các y, bác sĩ thực hiện những biện pháp bảo hộ, sẵn sàng ứng phó khi có bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra là điều chúng tôi ghi nhận khi đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bàu Bàng. Chủ động phân tích và nắm vững tình hình nhằm triển khai thực hiện các phần việc cần thiết cũng là chỉ đạo của lãnh đạo huyện với các y, bác sĩ tại đây…

 Người đến khám bệnh được đo thân nhiệt tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng

 Vừa đi cơ sở kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trạm Y tế xã Hưng Hòa về, bác sĩ chuyên khoa 2, Phó Giám đốc TTYT Bàu Bàng Huỳnh Minh Chín, cho biết các hoạt động chuẩn bị đã được tiến hành rất khẩn trương, đầy đủ. Trạm Y tế xã Hưng Hòa cũng được chọn làm địa điểm để cách ly, chuyển lên tuyến trên nếu trường hợp có bệnh nhân bị dịch bệnh nCoV gây ra. Trạm Y tế Hưng Hòa được chọn làm địa điểm tập trung bệnh do chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh gần hơn. Tại TTYT Bàu Bàng, các công tác chuẩn bị từ trang thiết bị y tế, nhân sự cũng đã sẵn sàng.

Theo bác sĩ Huỳnh Minh Chín, lãnh đạo huyện và cán bộ TTYT huyện đã chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra. Cụ thể, sau khi có chỉ đạo của Sở Y tế, trung tâm đã tích cực trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra. Trước hết là việc phối hợp tốt với các trường học, khối cơ quan làm vệ sinh, tiêu trùng, khử độc. Trung tâm đã cấp đủ cơ số nước tẩy Javel, Cloramin B để các đơn vị khử trùng đồ gia dụng, vệ sinh nhà cửa, trường lớp sạch sẽ trong thời gian học sinh tạm thời nghỉ học.

Các phần việc cụ thể có thể kể đến như phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện phun thuốc tiêu trùng khử độc tại 48 trường học và hơn 20 cơ quan ban ngành trên địa bàn của huyện. Tính đến ngày 6-2, việc tiêu trùng khử độc đã hoàn thành 100%. Tất cả sẽ bảo đảm vệ sinh cho đến khi học sinh đi học trở lại.

Nhận xét về các trường trên địa bàn huyện Bàu Bàng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV huyện cho biết, các thầy cô rất tích cực trong việc dọn dẹp vệ sinh trong thời gian học sinh nghỉ học. Sau khi thông báo, các trường đã phân công thầy cô giáo đến trung tâm nhận vật tư y tế cần thiết cho công việc, phân công giáo viên cùng lực lượng dân quân, cán bộ các ban ngành phối hợp vệ sinh khuôn viên trường học, bàn ghế, đồ dùng dạy học, đồ chơi...

Một việc làm rất đáng khích lệ, động viên của các y, bác sĩ thuộc TTYT Bàu Bàng là đến tận công ty khám bệnh, phân luồng nếu có người sốt, ho tại các công ty có người Trung Quốc đang làm việc. Công ty PaiHong thuộc khu đô thị Bàu Bàng có 19 chuyên gia là người Trung Quốc cũng đã chủ động phối hợp với bác sĩ của trung tâm đến tại công ty để đo thân nhiệt, lấy kết quả xét nghiệm để kịp thời xử lý nếu có dịch bệnh nCoV gây ra.

Hiện tại, TTYT huyện Bàu Bàng có tổng số 118 y, bác sĩ, nhân viên và tất cả đang trong tinh thần chung là tích cực và sẵn sàng công việc khi có dịch bệnh xảy ra. Đội phản ứng nhanh của trung tâm có 7 người, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch toàn huyện có 24 người cũng túc trực ngày đêm động viên, hỗ trợ nhau thực hiện các nhiệm vụ cần thiết cũng như thông tin kịp thời trên trang web của TTYT huyện cho mọi người cùng biết rõ thông tin, tình hình chung về dịch bệnh này.

Trong thời gian dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc chủ động đi từ cộng đồng, tư vấn về sức khỏe, giữ gìn vệ sinh phòng bệnh cho công nhân tại các nhà máy, cơ sở sản xuất là rất cần thiết. Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng đánh giá cao sự tích cực của các y, bác sĩ TTYT huyện Bàu Bàng cũng như Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện. Theo ông, lãnh đạo huyện hết sức ủng hộ và tinh thần chung là nhanh chóng giải quyết kịp thời, chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV gây ra. Quan tâm từ việc đầu tư trang bị các thiết bị y tế cần thiết đến nguồn nhân lực y tế, động viên tinh thần của các y, bác sĩ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện. Ông Tri cũng đánh giá cao sự phối hợp của các ban ngành hữu quan, đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với ngành y tế huyện từ đó có hiệu quả tích cực trong công tác phòng, chống bệnh dịch, nhất là trong thời gian học sinh tạm nghỉ học.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên