Sẵn sàng ứng phó với các đợt mưa lũ mới

Cập nhật: 04-11-2010 | 00:00:00

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu các tỉnh tiếp tục cảnh giác với diễn biến bất thường của thời tiết, sẵn sàng ứng phó các đợt mưa lũ trên tinh thần “nước rút tới đâu, kịp thời khôi phục, ổn định cuộc sống và sản xuất của dân đến đó”.

>> Lũ lụt ở Nam Trung Bộ làm 14 người chết, mất tích

Chiều 3-11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới thăm, tặng quà hỗ trợ cho đồng bào một số xã bị ngập sâu tại Khánh Hòa, Phú Yên.

 

Đến 11 giờ trưa 3-11, nước các nơi đang rút nên tình hình ngập lụt ở tỉnh Khánh Hòa đã được cải thiện. Mưa lũ đã làm 5 người chết, hơn 9.000 ngôi nhà bị ngập, 7.400ha lúa, hoa màu bị hư hại, 159ha thủy sản bị ngập, 9 tàu thuyền bị chìm, tổng thiệt hại khoảng 300 tỷ đồng.

 

  Trong thời gian Đoàn đi thị sát, mưa vẫn xảy ra trên diện rộng từ Khánh Hòa tới Phú Yên. Đặc biệt tại Phú Yên, khác với Ninh Thuận, Khánh Hòa, nước tại nhiều khu vực đã dâng cao. Xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa có 5/6 thôn bị chia cắt và ngập sâu trong nước. Tại hai thôn ngập nặng nhất là Phước Lộc 2 và Phú Lễ, đã phải triển khai phương án di dời người dân từ nhà thấp lên nhà cao, các công trình kiên cố.

 

Mưa lũ tại Phú Yên đã làm 5 người chết, hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị đổ ngã. 

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương tinh thần chủ động, đoàn kết phòng chống thiên tai của lãnh đạo, chính quyền các tỉnh, các địa phương và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, chủ động vượt khó khăn của người dân. Chủ tịch chia sẻ và gửi lời thăm hỏi tới các hộ gia đình bị thiệt hại, yêu cầu huy động mọi nguồn lực đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng và tài sản của người dân.

 

Chủ tịch yêu cầu các tỉnh tiếp tục cảnh giác với diễn biến còn nhiều bất thường của thời tiết, ứng trực và sẵn sàng ứng phó với các đợt mưa lũ trên tinh thần “nước rút tới đâu, kịp thời khôi phục, ổn định cuộc sống và sản xuất của dân đến đó”.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý các tỉnh cần liên tục thông tin, chỉ đạo về tình hình mưa lũ đến các địa phương, đơn vị để thông báo cho nhân dân trong vùng chủ động tránh lũ, khắc phục và thu dọn đất đá, bùn, tổ chức khắc phục ban đầu các thiệt hại về người, hỗ trợ kịp thời về lương thực, nước uống cho dân theo đúng tinh thần “4 tại chỗ”.

 

Trung ương sẽ hỗ trợ tích cực cho các địa phương vùng lũ, đặc biệt là những nhu yếu phẩm, giống cây trồng khôi phục sản xuất và các công trình hạ tầng bị hư hại.

 

Nhân dịp này, nhiều cơ quan, tổ chức đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào nhân dân vùng ngập lũ các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên