Sa Pa đón trên 65.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Cập nhật: 04-01-2021 | 14:04:54

Hàng ngàn du khách xếp hàng dưới thời tiết 7 độ C để chờ lên cáp treo Fansipan. (Ảnh Hồng Ninh/TTXVN)

Sáng 4/1, bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cho biết du khách đến Sa Pa trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (1-3/1) đạt hơn 65.000 người.

Mặc dù lượng khách chỉ bằng 95% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng đây là tín hiệu vui cho thấy dấu hiệu phục hồi của ngành du lịch Sa Pa, Lào Cai.

Trước đó, để thu hút du khách đến Sa Pa, địa phương đã chủ động, liên tục kích cầu du lịch bằng cách liên kết với Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa tổ chức các sự kiện, lễ hội, quảng bá du lịch mang đậm bản sắc văn hóa bản địa, ở nhiều địa bàn khác nhau, như Lễ hội mùa Đông, Lễ hội tuyết Sa Pa, Lễ hội hoa hồng và rượu vang, tái hiện phiên Chợ tình Sa Pa...

Thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh, giao thông, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm phục vụ du khách trong dịp nghỉ tết.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch, Sa Pa có nhiệt độ thấp, sương mù và mưa nhỏ kéo dài nhưng không cản trở du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Tỷ lệ lấp phòng những ngày đầu năm trên địa bàn đạt 100%. Giá phòng trung bình từ 500.000-1,5 triệu đồng/đêm, các khách sạn cao cấp từ 6-7 triệu đồng/đêm.

Tuy vậy, theo phản ánh của du khách, vẫn còn tình trạng một số khách sạn trên địa bàn tự ý nâng giá phòng so với giá niêm yết theo quy định.

Bà Hoàng Thị Vượng cho biết lực lượng liên ngành đã có mặt kịp thời và giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến cung ứng dịch vụ.

Ngoài ra, ở một số thời điểm, dòng người đổ về trung tâm thị trấn và các tuyến giao thông chính quá lớn, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Lực lượng chức năng đã phối hợp hướng dẫn phân luồng, thông tuyến kịp thời.

Sa Pa đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt du khách trong năm 2021./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Sa Pa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên